Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Hội Hoa Anh Đào 2011

Hội Hoa Anh Đào 2011
Năm nay Hội này gọi tên Nhật Bản là "Lễ hội Genki Nhật Bản tại Việt Nam". Quy mô lễ hội nhỏ hơn mấy năm trước, chỉ gói gọi trong khuôn viên sân trước Triển lãm Giảng Võ. 

Genki được giải nghĩa là từ cổ trong tiếng Nhật, có nghĩa là khỏe mạnh, vận động, vui vẻ. Như mọi năm người tới xem có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào tươi - quốc hoa của xứ sở Phù Tang. Đồng thời thưởng thức các tiết mục biểu diễn đậm chất văn hóa Nhật Bản. Ví dụ như múa Yosakoi, múa Nakin, Cosplay; cũng có thể quan sát Trà đạo, Kiếm đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami hay thưởng thức ẩm thực Nhật Bản và tới quan sát các lều nhỏ trưng bày tranh phong cảnh Nhật Bản.
Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay được tổ chức hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2013). 
Vừa qua động đát và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản gây thiết hại vô cùng to lớn cho nhân dân xứ hoa Anh Đào nên tại lễ hội, ban tổ chức cũng có các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai.
Nhớ lại từ năm 2007, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản bắt đầu được tổ chức tại Việt Nam. Liên tiếp từ đó mỗi năm sự kiện này lại diễn ra tại Việt Nam và đều thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân đặc biệt là các bạn trẻ, những người yêu thích loài hoa này cũng như văn hóa Nhật Bản. 
Chiều nay 17/4, cũng là ngày kết thúc lễ hội, hai vợ chồng tôi đã tới Giảng Võ, chỉ kịp lướt qua các hoạt động trên trong vòng 30 phút đồng hồ, vì cũng đông người chen chúc quá. Có chụp được ít tấm ảnh và 2 đoạn video - xin đưa lên đây, mời các bạn liếc qua.


(Không tải lên được/bổ sung sau)



Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...