Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Ảnh báo chí ấn tượng nhất 2011

 

Hãng Reuters lựa chọn ảnh báo chí ấn tượng năm 2011

Năm 2011 sắp trôi qua với hàng loạt sự kiện lớn trên thế giới, Reuters, 1 tờ báo lớn uy tín hàng đầu thế giới đã công bố những bức ảnh ấn tượng nhất, khắc họa một bức tranh toàn cảnh những diễn biến nổi bật xảy ra trong năm qua.



Tác giả: Goran Tomasevic

Một người biểu tình đang đứng trước hàng rào chắn đang bốc cháy tại cuộc biểu tình yêu cầu chấm dứt chế độ cầm quyền trong ba thập kỷ của Tổng thống Hosni Mubarak tại Cairo, Ai Cập ngày 28/01/2011.



Tác giả: Beawiharta

Hành khách trên chuyến bay Cathay Pacific CX715 đang chuẩn bị rời máy bay sau khi máy bay hạ cánh an tòan tại sân bay Changi của Singapore. Chiếc phi cơ A330 ngay sau khi cất cánh để đi Jakarta thì bị sự cố cháy động cơ, phải hạ cánh khẩn cấp quay trở lại Singapore -16/5/2011.



Tác giả: Toshiyuki Tsunenari/Asahi Shimbun
Một người phụ nữ đang ngồi khóc trên con đường giữa đống đổ nát ở quận Miyagi, thành phố Natori, thuộc miền Bắc Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần vào ngày 13/3/2011.



Tác giả: Rafael Marchante

Hai người phụ nữ đang nói chuyện ở khu phố Alfama, thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha – 11/4/2011.



Tác giả: Goran Tomasevic


Quân nổi dậy đang chĩa súng vào 1 thanh niên trẻ sau khi bị buộc tội vì trung thành với lãnh đạo Libya- Muammar Gaddafi giữa thị trấn Brega và Ras Lanuf - 3/3/2011.



Tác giả: Olivia Harris


Bọn cướp đang hoành hành tại một cửa hàng tiện lợi ở Hackney, phía đông London – 8/8/2011.



Tác giả: John Kolesidis


Du khách đang hối hả chạy khỏi trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp sau khi lực lượng chống biểu tình bắn lựu đạn hơi cay về phía những người quá khích – 15/06/2011.



Tác giả: Ricardo Moraes



Thân nhân đang ôm người thân là nạn nhân của một cuộc nổ súng tại trường Tasso da Silveira, đã bị ngất khi đang dự đám tang tại nghĩa trang Realengo ở Rio de Janeiro, Brazil –
 08/4/2011.



Tác giả: Carlos Barria


Một phụ nữ đang trải thảm đỏ cho lễ tiễn tàu du lịch Mangyongbyong trong đặc khu kinh tế Rason ở Đông Bắc Bình Nhưỡng – 30/8/2011.



Tác giả: Lucy Nicholson


Ayesha Walker, 44 tuổi, đang xem truyền hình trực tiếp đám cưới hoàng gia Anh của hoàng tử William và Kate Middleton tại bữa tiệc “pajamas and tiaras” vào lúc 3 giờ sáng ở Los Angeles, California - 29/4/2011.



Tác giả: Carlos Gutierrez


Sấm chớp quanh đám khói cùng tro bụi trên đỉnh Puyehue thuộc dãy núi lửa Cordon Caulle gần thành phố Entrelagos, Chi Lê – 5/6/2011.



Tác giả: Carlos Garcia Rawlins


Danny Martinez, 36 tuổi, một bệnh nhân cai nghiện ma túy, đang giúp 1 cụ già di chuyển từ xe lăn lên giường sau khi tắm tại trung tâm phục hồi chức năng Nosotros Unidos dành cho người nghiện rượu, ma túy và vô gia cư, trong khu dân cư thu nhập thấp tại Caracas, Venezuela. Trung tâm này nằm ở khu ổ chuột đầy phức tạp của Coche ở Caracas, một trong những thành phố bạo lực và hỗn loạn nhất trên thế giới – 27/8/2011.



Tác giả: Allison Shelley


Orich Florestal và Rosemond Altidon đang đứng trên những gì còn sót lại của căn nhà họ ở Port-au-Prince, sau động đất kinh hoàng ở Haiti – 9/1/2011.



Tác giả: Eric Thayer


Máy bay di chuyển xuyên qua cột tháp Tribute in Lights được thắp sáng bên cây cầu Brooklyn, vùng Manhattan, thành phố New York nhằm tưởng niệm vụ khủng bố 11/9.



Tác giả: Athar Hussain


Những người ủng hộ nhóm Hồi giáo bị cấm hoạt động, sau khi tham gia lễ cầu nguyện cho thủ lĩnh tổ chức Qaeda, Osama bin Laden ở Karachi, Pakistan - 3/5/2011.



Tác giả: Eric Thayer


Cậu bé Dante Mitchell 9 tuổi, đang ôm 1 con gấu bông đến dự đám tang cô bạn học cùng lớp – Christina Green tại Tucson, Arizona 13/01/2011. Bé gái Green bị sát hại trong vụ nổ súng vào ngày 08/01, khiến 6 người chết, 13 người bị thương trong đó có bà hạ nghị sĩ Gabrielle Giffords, nghị sĩ đảng Dân chủ từ bang Arizona bị thương nặng.



Tác giả: Barry Malone


Một nhân viên cứu trợ đang dùng Ipad quay phim xác 1 con bò đang thối rữa tại Wajir gần biên giới giữa Kenya và Somalia – 23/7/2011.



Tác giả: Jacky Chen


Cảnh sát chụp ảnh và ghi hình các tu sĩ Tây Tạng mang Bức tranh lụa thêu Phật Thangka khổng lồ trong nghi lễ mở tranh Phật Thangka truyền thống tại tu viện Drepung ở Lhasa, Tây Tạng, phía tây bắc Trung Quốc – 29/8/2011.



Tác giả: Naseer Ahmed


Mohammad Azam, 56 tuổi, với khắp người bị thương đầy máu ngồi phía trước một đứa trẻ đã chết sau vụ đánh bom tự sát ở Quetta hôm 7/9/2011.



Tác giả: Gleb Garanich


Bên trong một tòa nhà ở thành phố bị bỏ hoang Prypiat nằm gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, Ukraine. Belarus, Ukraine và Russia sẽ kỷ niệm 25 thảm họa nổ lò phản ứng hạt nhân ở Chernobyl, thảm họa hạt nhân dân sự tồi tệ nhất thế giới vào ngày 26/4 năm tới.



Tác giả: Amir Cohen


Một cậu bé người Israel tìm kiếm mảnh bom sau khi tên lửa (được bắn bởi các chiến binh Palestine ở Gaza) phát nổ bên cạnh một ngôi nhà ở Moshav SDE Avraham, phía Nam Dải Gaza – 26/03/2011.




Tác giả: Tác giả: Pete Souza


Tổng thống Mỹ Barack Obama (thứ 2 bên trái) và Phó Tổng thống Joe Biden (trái), cùng với các thành viên của nhóm an ninh quốc gia, đang cập nhật thông tin về nhiệm vụ chống trùm khủng bố Osama bin Laden trong Phòng Tình hình của Nhà Trắng vào ngày 01/5/2011.



Tác giả: Li Ping


Một thiếu nữ 22 tuổi trong trang phục cô dâu, đòi tự tử khi trèo lên cửa sổ tầng 7 của tòa nhà ở huyện Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Theo thông tin địa phương, cô gái vì quá đau khổ sau khi chia tay bạn trai với mối tình suốt 4 năm và sắp tổ chức đám cưới. Cô gái đã được giải cứu an toàn.



Tác giả: Goran Tomasevic


Các xe của lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Muammar Gaddafi phát nổ sau một cuộc không kích bởi các lực lượng liên minh nổi dậy trên 1 con đường nối liền Benghazi và Ajdabiyah vào ngày 20/03/2011.



Tác giả: David Angell

Todd Green, người chuyên biểu diễn đi bộ trên cánh máy bay đã rơi từ độ cao gần 70 m ra khỏi chiếc máy bay hai cánh Stearman và thiệt mạng vì mất độ bám khi đang nhảy từ chiếc phản lực sang 1 chiếc trực thăng trong màn biểu diễn trên không Selfridge, gần Detroit vào ngày 21/8/2011.



Tác giả: Denis Balibouse

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Denis Balibouse đang làm việc dưới đêm lạnh lẽo trên đường đèo Mont-Cenis ở Lanslebourg trong cuộc đua chó kéo xe Grande Odyssee – 19/01/2011. Bức ảnh này được chụp bằng kỹ thuật phơi sáng.



Tác giả: Baz Ratner

Một cảnh sát Israel bí mật ăn mặc như một phụ nữ Palestine sau khi bắt giữ một người biểu tình Palestine trong cuộc xung đột tại trại tị nạn Shuafat ở Bờ Tây gần Jerusalem – 15/5/2011.



Tác giả: Damir Sagolj

Công nhân cứu hộ tỏ lòng tôn kính và cầu nguyện trước một xác chết lấy ra từ đống đổ nát ở Rikuzentakata, Iwate Prefecture vào ngày hôm sau khi khu vực này bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần - 17/3/2011.



Tác giả: Goran Tomasevic
Một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu bên ngoài một chi nhánh ngân hàng tại Thessaloniki, miền bắc Hy Lạp vào ngày 16/9/2011. Cảnh sát cho biết, người đàn ông 55 tuổi này đã vào ngân hàng với mong muốn thương lượng về những khoản nợ quá hạn của mình nhưng không có khả năng chi trả và bị ngân hàng từ chối.



Tác giả: Dwi Oblo

Dân làng đang cố gắng bắt một con gà để ném xuống miệng núi lửa, tại nghi lễ tạ ơn các vị thần Hindu trong Lễ hội thường niên Kasada ở Mount Bromo, Indonesia.


http://blogs.reuters.com/fullfocus/files/2011/11/97aPOY2011RTR2SC3D.jpg
Tác giả: Damir Sagolj


Bức ảnh của nhà sáng lập nước Bắc Triều Tiên, Kim Il-sung, được treo trước một tòa nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng.



Tác giả: Wang Xinke


Người dân và cảnh sát chạy toán loạn khi đối mặt cơn thủy triều cực lớn ở khu vực cửa sông Tiền Đường thuộc tỉnh Chiết Giang – 31/8/2011. Theo báo cáo địa phương, mức thủy triều này được xem cao nhất trong 10 năm qua.


http://blogs.reuters.com/fullfocus/files/2011/11/39POY2011RTR2JFFW.jpg
Tác giả: Yannis Behrakis


Hàng ngàn người Bangladesh sơ tán mang theo đồ đạc đang đi bộ qua khu vực biên giới giữa Libya – Tunisia, đến một trại tị nạn của United Nations High Commissioner for Refugees (UNHCR) để thoát khỏi nạn bạo lực ở Libya – 4/3/2011.



Tác giả: Edgard Garrido


Những cử chỉ của một em bé vài phút sau khi chào đời tại bệnh viện Escuela ở thủ đô Tegucigalpa của Honduras – 21/10/2011.



Tác giả: Arnd Wiegmann


Một thợ mỏ trên những phiến đá đổ rạp dưới mũi khoan khổng lồ ở đoạn cuối giữa Sedrun và Faido, tại công trường xây dựng đường hầm Gotthard Base NEAT (Thụy Sĩ). Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới xuyên qua dãy Alps sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2016. Dự án bao gồm hai đường hầm đơn song song, mỗi đường có chiều dài 57 km.



Tác giả: Lucas Bettini


Cua rơ người Hà Lan Johnny Hoogerland bị té ngã và vướng vào hàng rào thép gai trong lúc tranh tài ở chặng 9, giải đua xe đạp “Vòng quanh nước Pháp” – 10/7/2011.



Tác giả: Nozim Kalandarov


Zukhro, nhân viên của vườn thú thành phố, đi dạo với chú sư tử Vadik 18 tháng tuổi, ở tại vườn thú thuộc thủ đô Dushanbe, Tajikistan – 20/1/ 2011.



Tác giả: Toru Hanai


Một tình nguyện viên đang làm sạch bức ảnh một gia đình trong trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3. Cạnh đó là các bức ảnh em bé đang phơi khô tại một trung tâm tình nguyện ở Ofunato, quận Iwate, ngày 12/4/2011.

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...