Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Tăng cường khả năng quốc phòng (p.1)

 

Tăng cường khả năng quốc phòng (p.1)



Đã sắp đến ngày Quốc phòng toàn dân 22/12, chủ blog tôi mới tìm được trên mạng một loạt bài vở tin tức liên quan đến quân đội của chúng ta. Kèm theo đó là những tấm ảnh minh họa các loại vũ khí rất hiện đại mà chúng ta đang và sẽ trang bị cho hải quân, không quân Việt Nam...



Ai cũng biết công việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ tổ quốc nhất thiết phải có vũ khí, đành rằng con người (là quân đội) sử dụng vũ khí mới là quan trọng và giữ vai trò quyết định. Nhưng không thể thiếu vũ khí, nhất là vũ khí tối tân hiện đại đủ sức răn đe kẻ thù xâm lược...



Dưới đây xin giới thiệu một loạt bài và ảnh minh họa để thấy về phía lực lượng vũ trang của chúng ta đang và sẽ được tăng cường về mọi mặt, đặc biệt là hải quân, phòng không không quân với nhiều trang thiết bị rất hiện đại.





(Chỉ có điều rất lạ là nguồn đưa ra những tin tức và hình ảnh này lại là tờ báo Hoàn Cầu của Trung Quốc? Vì chủ blog tôi chưa tìm được các nguồn bài vở tranh ảnh minh họa về lực lượng vũ trang của ta đăng tải ngay trên báo chí của ta nên rất mong các cơ quan quân sự nói chung của chúng ta, nhất là hệ thống báo chí của các lực lượng vũ trang, dành nhiều quan tâm cho vấn đề thiết thân này của quân đội và quốc phòng, cũng là cách gián tiếp trả lời những thắc mắc lâu nay của người đọc báo mạng về các vấn đề kể trên).


Vệ Nhi g-th


--------


Xem vũ khí hiện đại của hải quân Việt Nam


-Báo Trung Quốc đưa ra điểm yếu của chiến hạm lớp Gepard 3.9 của Việt Nam-- (12/16/2011 8:06:39 AM)
Bên cạnh việc phân tích các điểm mạnh chủ yếu của 2 chiếc chiến hạm Gepard 3.9 hiện đại nhất Việt nam thì tờ báo này cũng đã liệt kê 1 số điểm hạn chế của những chiếc chiến hạm này.
>> Tàu chiến hiện đại của Hải quân Việt Nam trên Báo Trung Quốc
Chiến hạm lớp Gepard 3.9 của Việt Nam  (ảnh: SGTT)
Chiến hạm lớp Gepard 3.9 của Việt Nam (ảnh: SGTT)


Theo đó Tờ Hoàn Cầu cho biết: Trong năm nay Việt Nam đã nhận được 2 chiếc Gepard 3.9 (về Việt Nam được đổi tên thành chiến hạm Đinh Tiên Hoàng với Lý Thái Tổ) và đã kí tiếp hợp đồng mua thêm 2 chiếc chiến hạm loại này nữa. Chiến hạm Gepard 3.9 có lượng giãn nước tối đa là 2.100 tấn, tốc độ tối đa đạt 28 hải lý/giờ (hơn 45 km/giờ), tốc độ tiết kiệm nhiên liệu là 18 hải lý/giờ (gần 29 km/giờ) và hành trình tác chiến tối đa lên tới 5.000 hải lý (hơn 8.000 km). Vì thế nhờ được trang bị Gepard 3.9, phạm vi tuần tra của hải quân Việt Nam có thể bao phủ toàn bộ Biển Đông.

Xem xét khía cạnh hỏa lực tiến công, những chiếc Gepard 3.9 mà Nga chế tạo cho Việt Nam là phiên bản thời bình chứ không phải thời chiến nên việc bố trí hỏa lực khá hạn chế. Gepard 3.9 phiên bản thời bình được bố trí 8 quả tên lửa hạm đối hạm Kh35, dẫn đường bằng quán tính và rađa chủ động, với tầm bắn tối đa 130 km và tốc độ bắn tối đa là 0,9 Mach. Theo kế hoạch sơ bộ, 2 chiếc Gepard 3.9 được đóng mới tiếp theo sẽ khắc phục điểm yếu này và sẽ được trang bị nhiều tên lửa hạm đối hạm siêu âm, có tầm bắn trên 290 km. Điều này giúp lực lượng tên lửa hạm đối hạm của hải quân Việt Nam chiếm được ưu thế rất lớn về kĩ thuật trong khu vực.

Cùng với tàu ngầm Kilo 636, máy bay chiến đấu đa năng Su30MK2 và tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont có tầm bắn 300 km đặt trên bờ, Gepard 3.9 sẽ giúp lực lượng vũ trang Việt Nam chính thức có được năng lực tiến công đa năng 3 trong 1 (trên không, dưới nước và trên mặt nước) ở khu vực biển gần, đặc biệt là việc nâng cao đáng kể khả năng chống ngầm.


“Nhược điểm chủ yếu của Gepard 3.9 nằm ở năng lực phòng không. Do được trang bị hệ thống pháo Kashtan-M (tàu khu trục tên lửa 956EM của Trung Quốc chỉ được trang bị hệ thống pháo Kashtan thời kỳ đầu), 2 giàn pháo 6 nòng GSh-30k, mỗi phút có thể bắn 1.000 quả đạn và 32 quả tên lửa hạm đối không 9M311 (SA-N-14) có tầm bắn 8 km, nên Gepard 3.9 chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu phòng không mang tính cứ điểm.

Trong giai đoạn đầu, Gepard 3.9 chủ yếu được sử dụng trong khu vực tác chiến của Việt Nam để bảo vệ khu vực biển có chiều sâu phòng thủ khoảng 150 km, nơi có thể nhận được sự bảo vệ của cả những quả tên lửa đất đối không tầm xa thuộc hệ thống S-300PMU1 đặt căn cứ trên bờ.

Để tăng cường năng lực phòng không của Gepard 3.9, hiện nay phương án lợi dụng không gian còn lại ở boong trước để lắp đạt tên lửa hạm đối không phóng theo chiều thẳng đứng Klinok có tầm bắn 12 km đã hoàn thành.

Với việc trang bị thêm các dàn tên lửa Klinok chiến hạm lớp Gepard 3.9 của Việt Nam ít nhiều sẽ tăng cường khả năng phòng không, khả năng tiêu diệt nhiều cứ điểm cũng như mạnh dạn hơn để đi ra vùng biển xa hơn mà không phải dự vào sự hỗ trợ của tên lửa phòng thủ của Việt Nam nữa” Tờ Hoàn Cầu kết luận.

Nói tóm lại, cùng với tàu ngầm Kilo 636, máy bay chiến đấu đa năng Su30MK2 và tên lửa chống hạm siêu âm Yakhont có tầm bắn 300 km đặt trên bờ, Gepard 3.9 sẽ giúp lực lượng vũ trang Việt Nam chính thức có được năng lực tiến công đa năng 3 trong 1 (trên không, dưới nước và trên mặt nước) ở khu vực biển gần, đặc biệt là việc nâng cao đáng kể khả năng chống ngầm. Đồng thời, với sự phối hợp đó, lực lượng vũ trang Việt Nam cũng cơ bản hình thành được năng lực phòng thủ biển gần tương đối hiệu quả.

Năng lực kiểm soát và tấn công của hải quân Việt Nam sẽ mở rộng từ phạm vi 100 km trước đây lên 150-300 km. Nhưng hải quân Việt Nam vẫn thiếu các hệ thống chống ngầm, chống hạm và tác chiến phòng không biển xa.
------
-Thành phần của nhiên liệu tên lửa hỗn hợp gồm chất cháy-kết dính, chất ô-xi hóa và các phụ gia năng lượng cao như bột nhôm, các chất nổ mạnh, phụ gia tốc độ cháy, phụ gia công nghệ… Công nghệ sản xuất thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp rất phức tạp và luôn được các quốc gia giữ bí mật.
Vì vậy, việc nghiên cứu chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp 9X195 có ý nghĩa quan trọng, khẳng định năng lực từng bước làm chủ công nghệ hiện đại của đội ngũ các nhà khoa học kỹ thuật quân sự nước ta, đồng thời mở ra khả năng tự sản xuất các tổ hợp tên lửa phòng không, cũng như sửa chữa một số loại tên lửa hiện có trong trang bị của quân đội ta.-Xem vũ khí khủng của Su-30MK2 Việt Nam mới nhận -(Phunutoday) - Theo nhiều tờ báo quân sự nước ngoài gần đây đưa tin Việt Nam vừa nhận được thêm 20 Su-30MK2 từ Nga, điều đặc biệt là lô hàng tiêm kích mới này có rất nhiều những trang bị vũ khí mới.
Mô tả ảnh.
Rất nhiều loại vũ khí mới được trang bị cho Su-30MK2 của Việt Nam


Theo đó tờ Hoàn Cầu đã trích dẫn lời của của Phó giám đốc công ty xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga ông Alexander Mikheyev thì những chiếc Su-30MK2 mà Nga bán cho Việt Nam trong năm 2011 có nhiều sự đổi mới.

"Đầu tiên phải nói đến cabin của loại máy bay này đã được cải tiến và hiện đại hóa một cách đáng kể, ca bin đôi đã được làm với mục đích làm giảm mệt mỏi cho phi công, tăng cường khả năng chiến đấu đa mục đích của loại chiến đấu cơ này"

"Thứ hai: Những chiếc Su-30MK2 này được trang bị nhiều vũ khí mới nhằm tăng cường sức mạnh cũng như sức chiến đấu. Su-30MK2 Nga bán cho Việt Nam được trang bị một loạt các tên lửa chống tàu tiên tiến như tên lửa siêu âm Kh-31 chống tàu tầm ngắn, tên lửa chống tàu dưới âm tầm xa Kh-59 đặc biệt là Su-30MK2 Việt Nam đời 2011 có khả năng còn được trang bị loại tên lửa đạn đạo Club 3M-54" ông Alexander Mikheyev cho biết thêm.
Mô tả ảnh.
Su-30MK2 Việt Nam được trang bị nhiều loại tên lửa chống tàu tiên tiến như Kh-31 hoặc Kh-59
Mô tả ảnh.
Ở hai bên cánh máy bay đều có hai dàn hỏa tiễn cực mạnh
Mô tả ảnh.
Đuôi những chiếc Su-30 đời mới này lớn hơn, kết thúc đuôi là vòi phun của động cơ tên lửa
Mô tả ảnh.
Su-30MK2 có rất nhiều điểm mới so với các sản phẩm máy bay cùng loại
Mô tả ảnh.
Bộ dẫn đường cho bom KAB-1500
Mô tả ảnh.
Cabin của loại máy bay này đã được cải tiến và hiện đại hóa một cách đáng kể
    Phú Nguyễn (theo báo Hoàn Cầu)

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...