Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Thủ đô văn minh, dân tộc, hiện đại


Xây dựng Thủ đô văn minh, dân tộc, hiện đại


Thì mình chả vẫn hô hào nhắc nhở luôn luôn là phải xây dựng Thủ đô sao cho "văn minh, dân tộc và hiện đại" đó sao?! Thế thì tối hôm qua, nhân đón mừng lễ Giáng sinh Noel và cũng là chuẩn bị chào mừng Năm Mới 2012, bà con mình làm các nghề buôn bán - và được mọi người đi dạo chơi bờ Hồ Gươm nhiệt liệt "hưởng ứng" - đã biến con đường đẹp quanh hồ thành phiên chợ quê đúng là đầy bản sắc "dân tộc" (!).


Xin mời các bạn ghé mắt nhìn xem những cảnh có một không hai này, nó diễn ra ngay giữa trung tâm thủ đô, trái tim của đất nước là Hà Nội được mệnh danh ngàn năm văn hiến.


Tính dân tộc ư, không đúng đâu, mà đây thật sự là sự nhếch nhác, luộm thuộm, vô cùng mất mỹ quan đô thị. Chính quyền một thành phố tầm quan trọng bậc nhất cả đất nước ở đâu cả rồi? Nỡ sao buông lỏng để đến nông nỗi này...


Vệ Nhi g-th


-----



Mời các bạn xem trang ảnh của VietnamNet:

Hồ Gươm thành 'chợ quê' trong đêm giáng sinh


- Có đến hàng trăm gánh hàng rong “tụ họp” quanh Hồ Gươm, bỗng chốc biến trái tim của Thủ đô thành một chợ quê nhếch nhác trong đêm giáng sinh.


Tại Thủ đô Hà Nội, hàng rong kéo về quanh Hồ Gươm từ 18h, thôi thì đủ cả, từ những món quà quê như ngô, khoai, sắn…cho đến những món nhậu thành phố như xúc xích nướng, mực nướng...được bầy bán ngang nhiên mà không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý, nhắc nhở.
Không chỉ kê bàn, ghế mà ngay từ chập choạng tối mỗi mét vuông quanh hồ đều được trải chiếu, xí phần. Người dân đi đón giáng sinh muốn đi dạo quanh hồ cũng khó tìm chỗ nghỉ chân, nếu có thì cũng phải trả tiền vì những ghế đá nơi đây đều đã…có chủ.


3h sáng 25/12, khi những nam thanh nữ tú đi chơi giáng sinh lũ lượt về nhà cũng là lúc công nhân công ty Môi trường đô thị bắt đầu ngày làm việc với một núi rác khổng lồ quanh hồ Gươm.


Một công nhân ngán ngẩm cho biết: “Năm nào cũng vậy, những ngày lễ, Tết hồ Gươm sẽ biến thành bãi rác mà chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý những gánh hàng rong. Trong khi đó, xe ô tô công an các phường Hàng Trống, Hàng Bạc vẫn đi tuần quanh hồ Gươm vào thời điểm này”.






Tháp Rùa soi bóng xuống mặt hồ, nhưng quanh hồ Gươm không còn một khoảng trống cho người đi bộ trong đêm giáng sinh





Những món quà quê quanh hồ Gươm



Đến những món nhậu như mực nướng, xúc xích nướng được bầy bán...

Thậm chí vẽ, xăm hình nghệ thuật cũng có vài...quầy

Mỗi người một góc tạo thành một chợ quê nhếch nhác quanh Hồ Gươm

Không chỉ có ghế, chiếu cũng được mang ra để các "thượng đế" ngồi nhậu



Phần còn lại sau khi chợ quê kết thúc là rác và rác



Khi dòng người về nhà nghỉ cũng là lúc các chị lao công bắt đầu một ngày làm việc           

Khối lượng rác khổng lồ quanh hồ sẽ được dọn dẹp trả lại vẻ đẹp cho một Hà Nội: Xanh - sạch - đẹp vào mỗi sáng mai




P.Trần (VietnamNet)


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...