Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Ca ngợi Tổ quốc



CA NGỢI TỔ QUỐC

Bạn nên nghe lại bài hát này – đúng hơn là Bản hợp xướng “Ca ngợi Tổ quốc” của Hồ Bắc sáng tác. Người lĩnh xướng Nghệ sĩ Trần Khánh.




Cố Nghệ sĩ Trần Khánh


Nhà văn Trần Kỳ Trung - người Hội An, nằm ngay sát Biển Đông - khi giới thiệu bản hợp xướng trên trang blog của mình, ông đã viết:

CA NGỢI TỔ QUỐC - Bản hợp xướng thời sinh viên chúng tôi hát vang, bây giờ nghe lại vẫn thấy nao lòng. Thật tiếc, giữa thời buổi đang cần những hy vọng đẹp về tương lai, lại thấy rất ít những bài hát hay như bản bản hợp xướng CA NGỢI TỔ QUỐC của Nhạc sỹ Hồ Bắc”.           


Mời các bạn cùng nghe bản hợp xướng bất hủ đó của nền Âm nhạc Việt Nam (Xin bấm vào đường Link dưới đây):





*****



Nếu rảnh mời các bạn cùng chia sẻ cảm xúc với những comment ngắn mà bạn bè khắp nơi viết
khi nghe bản hợp xướng kể trên:


Thanh gầy:
  • Trần Khánh hat bai nao cung hay, nhung minh thich nhat 3 bai; 1- Ca ngoi to quoc, 2- Nguoi chien si ấy, 3- Tôi người thợ lò.
Không 1 ca sĩ nao hát hay hơn duoc.
Timô:


  • Minh nghe bai nay lan dau khoang 1966-1968 gi do. Hơn 30 nam sau moi duoc nghe lai (phai do chinh n/s TK va đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói VN trinh dien moi cam duoc. Mỗi lan nghe la 1 lan rơi nước mắt. Khong biet den bao gio VN moi dao tao, xuat hien nhung nghe si chan chinh nhu :Tran Khanh, Quoc Huong, Bich Lien, Thanh Huyen, Dieu Thuy, Mỹ Bình, Lô Thanh, Ngoc Be, Tuong Vi... Cam on ban zanhanoi da suu tam duoc nhung bai hat hay, ma có thể ngay ca ĐTNVN co le cung khong con giữ?
icetwannabe (4 days ago) Reply



  • Không hiểu sao giọng ca của NSND Trần Khánh có sức thôi miên đến lạ lùng, phải chăng tình yêu quê hương đất nước đã khắc sâu vào tâm khảm của nghệ sĩ, cho nên mỗi khi ông hát những ca khúc cách mạng lại làm người yêu nhạc tự hào về quê hương VN và càng yêu mến ông.
PhamHuyKhiem 1 month ago

  • Tran Khanh khong chi tham gia chien khu Dong trieu lung danh ma con la mot nhung nguoi linh mhi trong doan quan nam tien cua tuong chot Nguyen Binh.
  • "Hồng Hà Cửu Long nước hòa chung vào biển Đông". Ca từ hay thế ko biết?
o       Reply Reply
    TÔI ĐƯỢC MỌI NGƯỜI Ở hỒNG qUẢNG CŨ CHO BIẾT tRẦN KHÁNH ĐÃ THAM GIA "CHIẾN KHU ĐÔNG TRIỀU " ĐÓ LÀ VÙNG CÁCH MẠNG CHIẾN ĐẤU CHỐNG PHÁP NHŨNG NGÀY ĐẦU CUUỘC KHÁNG CHIẾN 9 NĂM. 
o       daotrandzung
 

Bài hát quá hay và kinh điển... xứng danh “1 bức tranh” âm thanh
nghe đi nghe lại bao lần mà vẫn xúc động khi đến đoạn cao trào
o       rtyabgzdhf 

NgườI chỉ huy dàn hợp xướng của đài TNVN là NS CAO VIỆT BÁCH
MrKyAnh  ply
Những tác phẩm âm nhạc được biểu diễn như bản hợp xướng này và các bài hát khác đã góp phần "dệt nên tiếng ca, át tiếng bom rền" của VOV đã là nguồn cổ vũ tinh thần không thể thiếu của quân dân ta trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược trong thế kỷ 20. Vì vậy, các tác phẩm âm nhạc này cần phải được bảo tồn như di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và cần được chính phủ có chính sách bảo tồn chúng.
o       nguyenhv03 

  • Tôi tin rồi đến một lúc nào đó, tên ông (Trần Khánh) sẽ thành tên một con đường lớn.
Rep
Mỗi lần nghe lại những bản nhạc này tôi rất nhớ Tràn Khánh, nhớ rất nhiều kỷ niệm về ông.

  • Đặt tên Trần Khánh cho một con phố - ý tưởng này nhạc sỹ Nguyễn Đình San đã nêu trong một bài báo viết về Trần Khánh cách đây đã mấy năm rồi trước cả khi Trần Khánh được truy tặng NSND - điều đó xa vời quá tôi chỉ mong Trần Khánh được trả lại sự trong sạch của ông - trả lại danh hiệu chiến sỹ CM tiền khởi nghĩa của ông đó có lẽ là mong muốn duy nhất mà ông và gia đình của ông chờ đợi suốt mấy chục năm qua.
MrKyAnh Reply

Đừng nghe Quang Thọ hát để làm hỏng cảm xúc thẩm mỹ âm nhạc. Tôi khuyên chân thành         
Tí lé
Cảm ơn bạn zanhanoi đã chia sẻ bài này. Cảm ơn NS Hồ Bắc và ĐTNVN đã làm cho tiếng hát ngợi ca tổ quốc VN vang mãi trong không gian.
•  Dàn hợp xướng này của ĐTNVN tuyệt quá, mong bạn zanhanoi cho biết tên người chỉ huy.

Vi Thái Bình
• Tiếng hát Trần Khánh sẽ sống mãi trong tim người VN, sống mãi với tổ quốc VN của anh. Cảm ơn Trần Khánh đã dành cả cuộc đời để ca ngợi Tổ quốc chúng ta. Mãi nhớ và yêu anh.
  • Trần Khánh có vầng trán thật đẹp
Reply
Bài này dường như là đỉnh cao số 1 của đài TNVN, hay quá
Bài hát kinh điển của nhạc cách mạng Việt Nam, hay quá. Ca từ, giai điệu, dàn hợp xướng, dàn nhạc đệm, lĩnh xướng .... tuyệt vời. Đây là một đỉnh cao khó vượt.






Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...