Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Tin sốt dẻo: Đã bắt được Dương Chí Dũng

 

Đã bắt được Dương Chí Dũng



Từ thời điểm 9g30 sáng nay đến giờ, nhiều tờ báo điện tử và trang mạng xã hội trong nước đồng loạt loan tin "đã bắt được Dương Chí Dũng" (bắt tại một nước thuộc khối Asean của ta, vậy ông ta chạy trốn cũng chưa xa). Bản tin đọc được đều thấy ghi nguồn theo báo Tuổi trẻ (TT). Vậy là tờ báo ở Tp HCM đã lập quán quân đưa tin nhanh, một tin mọi người dân mong đợi. Hoan hô báo TT. 

* Dưới tin này có CẬP NHẬT tin chính thức từ Website của Bộ Công an về vụ việc Dương Chí Dũng mới bị bắt.
  

TIN TRÊN BÁO TUỔI TRẺ (ĐIỆN TỬ) LÚC 9G12:

Ngày 5/9, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm thuộc Bộ Công an cho biết đã bắt được bị can Dương Chí Dũng (55 tuổi, trú tại phường Thành Công, Hà Nội - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam).

Ông Dương Chí Dũng hồi còn cương vị công tác


Được biết Dương Chí Dũng bị bắt tại 1 nước trong khối ASEAN và được Cánh sát quốc tế Interpol di lý về Việt Nam.
 
Trước đó ngày 19/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Dương Chí Dũng. Quyết định truy nã được thông báo đến cơ quan công an các địa phương, các đơn vị của bộ để bắt giữ khi phát hiện.
 
Trước đó, mở rộng điều tra vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), cơ quan điều tra đã khởi tốbị can, ra lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam thì ông Dương Chí Dũng không có mặt tại nhà.
 
 
 
Ngày 18/5, ông Dũng cũng không có mặt ở cơ quanđể làm việc. Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định bị can này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên ra quyết định truy nã, thông báo tới cơ quan công an các địa phương để truy bắt.

 
 
 Một vụ bổ nhiệm gây rất nhiều tranh cãi "đúng/sai" ngay sau khi lệnh bắt ông Dương Chí Dũng (thứ nhất từ phải sang) được công bố trên báo chí truyền thông
 

Cùng bị khởi tố với ông Dương Chí Dũng còn có hai bị can bị bắt tạm giam gồm ông Mai Văn Phúc (54 tuổi, trú ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, nguyên tổng giám đốc Vinalines) và Trần Hữu Chiều (60 tuổi, trú ở Thái Thịnh, quận Đống Đa - phó tổng giám đốc, phó bí thư Đảng ủy Vinalines).
 
Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một loạt cán bộ thuộc Vinalines về hành vi “tham ô tài sản” gồm các ông Trần Hải Sơn (52 tuổi, trú tại TP.HCM - tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines), Trần Văn Quang (37 tuổi, trú tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu - trưởng phòng kế hoạch Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines).
 
Ngoài ra còn có hai bị can Trần Bá Hùng (33 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa - phó trưởng bộ phận vỏ của Công ty TNHH Hyundai Vinashin); Phạm Bá Giáp (40 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa - giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân) cũng bị bắt tạm giam về hành vi “tham ô tài sản”.
 
Cơ quan điều tra xác định, các bị can này đã tham ô trong quá trình sửa chữa ụ nổi No83M do Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Việt Nam nhập về. Cụ thể, các bị can tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Việt Nam đã gửi giá nguyên vật liệu sửa chữa nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Theo đó, mỗi ký thép hàn, các bị can Sơn và Quang yêu cầu ông Trần Bá Hùng cộng thêm 10.000đồng để lấy tiền. Ngoài ra, các bị can này còn nâng khống khối lượng sắt hàn trên hồ sơ quyết toán nhằm tham ô tài sản của Nhà nước.
 
Để rút được tiền chuyển cho bị can Sơn và Quang, bị can Trần Bá Hùng đã thông qua Công ty TNHH Nguyên Ân do Phạm Bá Giáp làm giámđốc để làm hợp đồng, chứng từ thanh toán, quyết toán. Qua đó, bị can Trần Bá Hùng đã rút tiền và chuyển hơn 1,5 tỉ đồng cho bị can Trần Văn Quang, chi cho Phạm Bá Giáp 50 triệu đồng để thu lợi bất chính.
 
Theo Tuổi Trẻ
 
Nguồn: http://dddn.com.vn/20120905093921142cat111/da-bat-duoc-duong-chi-dung.htm


ĐỌC THÊM MỚI CẬP NHẬT TỪ WEBSITE CỦA BỘ CÔNG AN:

Bộ Công an thông tin vụ bắt Dương Chí Dũng
 
* Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích bắt giữ Dương Chí Dũng
Bộ Công an ngày 5-9 đã thông tin trên cổng thông tin điện tử của bộ về việc bắt giữ Dương Chí Dũng - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.
 
 
 
Ông Dương Chí Dũng - Ảnh: V.V.T.

Bị can Dương Chí Dũng đã bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật hình sự xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, trước khi cơ quan điều tra triển khai thi hành lệnh bắt, khám xét, chiều 17-5-2012 Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.
 
Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kiên trì thuyết phục gia đình, thân nhân của Dương Chí Dũng vận động đối tượng ra tự thú nhưng không có kết quả.
 
Ngày 18-5-2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Dương Chí Dũng.
 
Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, sau một thời gian khẩn trương tiến hành các biện pháp truy bắt, ngày 4-9-2012 Cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt giữ được Dương Chí Dũng.
 
Hiện nay Cơ quan điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Cơ quan điều tra Bộ Công an kêu gọi những ai có hành vi che giấu, tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, nếu ra tự thú sẽ được hưởng khoan hồng.
 
Ngay sau khi bắt được Dương Chí Dũng, Thượng tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Bộ Công an, đã khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích bắt giữ Dương Chí Dũng.
 
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an
 
 
 
 
 

 

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...