Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa


Chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa 



Bữa nay gặp nhau, anh Nguyễn Thanh Tùng, đại diện báo Thế Giới & Việt Nam vừa thông tin cho mình biết anh mới đi họp báo là có một đợt trưng bày lớn (triển lãm) về chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa sẽ được trưng bày tại tại Hội trường Thống Nhất Tp Hồ Chí Minh. 

Cuộc triển lãm này Thanh Tùng bảo, tới thứ Năm tuần sau, ngày 22/8, mới chính thức mở cửa rộng rãi cho nhân dân vào xem. Triển lãm sẽ trưng bày liền trong 1 tuần lễ (mở cửa tới 29/8). 

Chủ đề triển lãm này tổ chức ở Hà Nội gần đây mình cũng đã tới xem, trưng bày tại Bảo tàng Quân đội. Giờ có mặt trong này mình định sẽ cùng Thanh Tùng tới xem một lần nữa. Nhiều tấm bản đồ quý sưu tầm được cũng như nhiều hiện vật chứng minh chủ quyền của chúng ta ở vùng Biển Đông, đặc biệt trên hai quần đảo HS - TS, sao lúc nào nhìn vào cũng đưa tới người xem một tình cảm tự hào thiêng liêng khó tả. Cứ muốn xem đi xem lại nhiều lần...

Dưới đây mời bạn bè đọc bản tin mới đây trên trang điện tử của một cơ quan truyền thông địa phương, Đài Tiếng nói Nhân dân Tp Hồ Chí Minh (VOH):   


Ngày 22/8 tổ chức triển lãm tư liệu quý về Hoàng Sa - Trường Sa

(VOH) - Sáng 16/8, Bộ Thông tin - Truyền thông và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM tổ chức buổi họp báo về triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.
 

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức triển lãm cho biết, vào ngày 22/8 tới tại Dinh Thống Nhất sẽ khai mạc triển lãm những tư liệu lịch sử quý giá về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đây là sự kiện phối hợp giữa Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông và UBND TP.HCM nhằm giới thiệu đến nhân dân thành phố những bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 


Triển lãm lần này sẽ giới thiệu 18 châu bản của nhà nước phong kiến Việt Nam, khẳng định việc thực thi chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ 17. Bên cạnh đó, còn có 200 bản đồ của phương Tây, Việt Nam và Trung Quốc, cùng với nhiều tư liệu phong phú khác khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này. 


Ông Lê Văn Nghiêm, Cục Trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin - Truyền thông, Trưởng ban tổ chức triển lãm cho biết: 



Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” diễn ra tại Dinh Thống Nhất từ ngày 22/8 đến ngày 29/08, người dân sẽ được vào cổng tự do để tham quan triển lãm.



Triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử” tại Hà Nội - Ảnh: VOV.


Tin của Thanh Hùng

------


THAM KHẢO THÊM VỀ CHỦ ĐỀ BIỂN ĐÔNG:

Cuối tháng trước giới chức Philippines cho hay bộ Ngoại giao nước này vừa lên tiếng phản đối việc Nhà xuất bản bản đồ địa lý Trung Quốc phát hành bản đồ mới có chứa đường lưỡi bò phi pháp có tới 10 đoạn thay vì 9 đoạn như trước đây, theo tin từ đài GMA News. Bản đồ mới vẫn bao gồm 9 đoạn ngang ngược liếm gần trọn biển Đông và thêm đoạn thứ 10 “ôm” lấy Đài Loan. Đài Bắc chưa có phản ứng về thông tin trên.

Đọc thêm chi tiết:

 http://sgtt.vn/Quoc-te/181827/Bac-Kinh-keo-dai-duong-luoi-bo-len-10-doan.html

 
  Đòi hỏi vô lý của Trung Quốc trên Biển Đông


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...