Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Cháy nhà thì ra....

Cháy nhà thì ra....



Chưa cháy nhà ai cả nhưng mặt chuột thì chiềng ra cả đống. Tức cười là chuyện các nhà ngoại cảm dởm tự dưng xuất hiện đông đảo mà chẳng được việc gì cho gia đình nạn nhân trong vụ Cát Tường thẩm mỹ nó gián tiếp tố cáo bao nhiêu nhà ngoại cảm bịp bợm khác trong các vụ tìm mộ và hài cốt liệt sĩ suốt cả chục năm qua. 

Bài viết dưới đây rất đáng được nhiều gia đình liệt sĩ tham khảo, liên hệ đến các câu chuyện tìm mộ ở làng quê đường phố nhà mình...

Vệ Nhi g-th
 

-----

Vụ thẩm mỹ viện Cát tường: Vạch mặt nhiều "nhà ngoại cảm dỏm"

Đỗ Tuyết (tổng hợp)
 
Thứ ba 29/10/2013 19:24
 
Sau khi biết thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác nạn nhân xuống sông chưa tìm thấy, đã có nhiều phụ nữ tự xưng mình là "nhà ngoại cảm" có thể tìm thấy thi thể chị Huyền giúp gia đình. Tuy nhiên đó chỉ là lời của "thầy bói xem voi"...
Sau khi sự việc bác sĩ Tường ném xác nạn nhân xuống sông, đến nay thi thể chị Huyền vẫn đang trong quá trình tìm kiếm. Cũng theo đó, trong suốt những ngày qua  đã có không ít người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đến khu vực cầu Thanh Trì nhằm giúp tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Tuy nhiên, trong những lời phán đoán của các "nhà ngoại cảm", không thể khiến mọi chuyện tốt hơn...


Người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm" áo vàng liên tục ôm anh Huy - chồng nạn nhân khóc vật vã


Cụ thể 25/10, một người phụ nữ mặc áo khoác vàng, quàng khăn vàng đến hiện trường và tự xưng là nhà ngoại cảm để tìm xác nạn nhân. Sau khi thắp hương khấn vái, người phụ nữ này cùng đội thợ lặn và anh Huy, chồng nạn nhân, xuống thuyền tham gia tìm kiếm xác nạn nhân. Ngay khi ra giữa sông, "nhà ngoại cảm" này đã bị chị Huyền "nhập hồn" rồi ôm lấy anh Huy hét lên: "Em không muốn chết, không muốn đi đâu cả, em chỉ ở nhà với chồng và con thôi".

Vừa tiếp xong "nhà ngoại cảm "này, buổi chiều vào khoảng 14h30 gia đình lại đón một “khách không mời” ở đâu chạy đến tự nhận là nhà ngoại cảm xin được thể hiện. Người này thể hiện khả năng rất chuyên nghiệp bằng việc viết ra giấy rõ ràng vị trí được cho là nơi xác chị Huyền đang nằm: “Cột đèn số 51, thi thể bị cát vùi, sâu lắm, sợ không tìm được”. Lời phán có vẻ như xác định vị trí cụ thể, đáng tin cậy.


Người phụ nữ tự xưng là nhà ngoại cảm" này cho rằng thi thể bị cát vùi, sâu lắm, sợ không tìm được.
Ngay sau khi làm một số nghi lễ, "nhà ngoại cảm" này cũng trực tiếp lên thuyền cùng người nhà nạn nhân ra hiện trường được cho là có thi thể. Tuy nhiên, đó chỉ là lời “thầy bói xem voi” chặn trước kết quả “sợ không tìm được”. Và kết quả nỗ lực của đội tìm kiếm hàng giờ đúng là “không tìm thấy” thi thể nạn nhân. 

Sáng ngày 26/10, một phụ nữ tóc ngắn, mặc áo khoác đen tìm đến hiện trường và tự xưng là "nhà ngoại cảm" từ Hải Phòng lên. Người phụ nữ này tiên đoán, thi thể chị Huyền vẫn ở khu vực chân cầu Thanh Trì, nơi đối tượng Tường đã phi tang xác.

Sau khi thắp hương làm lễ, "nhà ngoại cảm" này có biểu hiện ngất xỉu và đòi được xuống thuyền để ra điểm phán đoán. Khi được đưa xuống thuyền, người này vẫn cố chỉ tay về phía trước chỉ đường đi. Sau khi lên vờ, "nhà ngoại cảm" lại tiếp tục vật vã, đòi quay lại sông.

Liên tiếp vào chiều cùng ngày, nhiều "nhà ngoại cảm" tự xưng khác cũng đã tìm đến hiện trường mong được cùng tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Một "nhà ngoại cảm" tự giới thiệu là Mai Minh, ở Trần Cung, Cổ Nhuế, Hà Nội, lại tiếp tục đến hiện trường vụ án và "phán" rằng, thi thể chị Huyền hiện đang nằm ở trên cầu Thanh Trì, phía cầu Vĩnh Tuy chứ không phải chân cầu Thanh Trì như nhiều người "tiên đoán".

Sau đó, nhà ngoại cảm này tiếp tục lên thuyền, dẫn các thợ lặn ra vị trí phán đoán nhưng, do thợ lặn không nghe lời nên chị "tức quá" bỏ ra về. Trước khi về, "nhà ngoại cảm" này còn nhắn nhủ: "Mấy hôm nữa không tìm thấy thì cứ gọi cho chị, chị chỉ cho...".

Một người phụ nữ tự xưng mình là "nhà ngoại cảm" Mai Minh.

Tiếp đó, một "nhà ngoại cảm" khác sau khi làm lễ đã liên tục kêu "lạnh" và "ói ra nước". "Nhà ngoại cảm" này cũng cho biết, thi thể chị Huyền chưa thể tìm thấy được và hiện đang nằm cách cầu Thanh Trì chừng 500m, về phía hạ du. Tuy nhiên, khi lên thuyền và đưa một số người ra tận vị trí được cho là có thi thể chị Huyền, họ vẫn không thể tìm thấy nạn nhân.

Lật tẩy nhiều nhà ngoại cảm dỏm

Liên quan đến việc tìm kiếm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ “thẩm mỹ viện Cát Tường”, khi có nhiều nhà ngoại cảm đã đến hiện trường để giúp đỡ vô điều kiện người nhà tìm kiếm nạn nhân; nhưng cũng có nhiều nhà ngoại cảm rởm đến tìm người với động cơ trục lợi.

Dẫn lời trên tờ Người lao động, hành vi của một phụ nữ mặc áo kẻ xuất hiện lúc trưa ngày 26.10 ở khu vực gia đình đang tìm kiếm nạn nhân dưới chân cầu Thanh Trì ban đầu, người phụ nữ này cùng đi với một người đàn ông khác quẩn quanh dò hỏi về tên tuổi, đặc điểm của nạn nhân rồi bỗng nhiên rẽ đám đông, người phụ nữ ngồi xuống trước bàn thờ chị Huyền bên bờ sông ra dáng như bị nhập hồn. 

Người đàn ông đi cùng lúc này vờ như quen biết đứng ra hỏi han những thông tin chính xác về chị Huyền như mặc quần áo gì trước khi đi thẩm mỹ, hình dáng và tính cách như thế nào... Cùng với việc nhập hồn này, xuất hiện thông tin của đám cò mồi nói rằng muốn cô đồng chỉ chính xác vị trí chị Huyền bị ném xuống, gia đình phải bồi dưỡng 6 triệu đồng và nếu tìm được thi thể, số tiền bồi dưỡng sẽ lên đến đúng... 100 triệu đồng!

Hay như chiều 25.10, anh Huy - chồng nạn nhân - đang buồn bã ngồi trên thuyền cùng các thợ lặn thì đột nhiên phải nghe cuộc điện thoại từ một người ở tận Tây Nguyên. Người này tả chi tiết vị trí dưới chân cầu Thanh Trì có những đặc điểm gì và việc đội thợ lặn vớt lên một tấm tôn dưới đáy sông, rồi nói những điều mê tín khiến gia đình thêm phần hoang mang.

Xâu chuỗi từ sự kiện này với việc trước đó,  đã nghi ngờ và bí mật theo dõi một nhóm người lạ cũng thuê thuyền đi xung quanh khu vực nghi ném xác chị Huyền và quan sát tỉ mỉ từng dấu vết, đặc điểm khu vực chân cầu Thanh Trì rồi bắt đầu nhấc máy điện thoại cho một ai đó để tường thuật về tình hình trên.

Bà Quan Thị Lệ Lan - Trưởng phòng thông tin, Viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người - sau khi được cung cấp những tư liệu về hai người đàn bà mặc áo đỏ và áo kẻ xuất hiện ở khu vực tìm xác chị Huyền trong trạng thái lên đồng, phán bảo linh tinh, đã khẳng định đó là hai nhà ngoại cảm giả. Thông tin này cũng được cung cấp cho người nhà nạn nhân để họ đề phòng.
Khó định tội những hành vi mang tính lừa đảo trên để xử lý về mặt pháp luật, nhưng chắc chắn, tòa án lương tâm sẽ là quan tòa công minh nhất cho những hành vi trục lợi, cơ hội trên nỗi đau đồng loại kiểu như thế này./.  

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vu-tham-my-vien-Cat-tuong-Vach-mat-nhieu-nha-ngoai-cam-dom/322907.gd


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...