Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Bắc Kinh đàn áp người dân ở Tây Tạng

Bắc Kinh đàn áp dân ở Tây Tạng


Nhìn những bức ảnh (dưới đây) cũng như cả quá trình theo dõi những sự kiện ở Trung Quốc, như đánh bom, rồi vung dao kiếm chém người hàng loạt ở nơi công cộng, hoặc những nhà tu hành chọn cách tự thiêu nơi đông người qua lại... thì sẽ càng hiểu thêm "hiện nay đang tồn tại rất nhiều vấn đề nội bộ nghiêm trọng" tại vùng đất rộng lớn là Tây Tạng ở Trung Quốc. Chính quyền Bắc Kinh hầu như bất lực trong các biện pháp giải quyết ngoại trừ họ tăng mạnh sự đàn áp thẳng tay bất kỳ hành động chống đối, ly khai nào của người dân vùng đất này.

Song như một cách cố hữu của chính quyền nước này, đó là luôn tìm cách "đẩy" tất cả các mâu thuẫn nội bộ ra nước ngoài, đổ vấy tại nước ngoài và với chiêu bài mị dân quen thuộc là "phải bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của dân tộc Trung Hoa" là trên hết. Nó kích động yếu tố dân tộc Đại Hán nước lớn. Cách họ làm như vậy là cố ý xoa dịu và làm người dân trong nước tạm quên đi các vấn đề nội bộ ở nước họ. Cho nên sự việc Trung Quốc làm bùng thêm lên những căng thẳng ở Biển Đông, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam từ hơn 2 tháng nay cũng như các vụ việc khiêu khích đối với Nhật Bản trong vùng biển Hoa Đông mấy tháng trước đây đều có lý do đánh tráo khái niệm, đổ lỗi lầm cho người khác và cố ý giương đông kích tây như vậy... Nó Cũng là thứ võ Tàu thâm nho, nhưng nói thật, nó... cũ kỹ rồi.

Vệ Nhi

 -----

Những bức ảnh Trung Quốc phái quân đội tới đàn áp người dân vùng Tây Tạng (ảnh của báo chí nước ngoài).


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...