Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Điều có thể Bạn chưa biết?

Điều có thể Bạn chưa biết?

Mỗi ngón tay của chúng ta được liên kết với một/hoặc nhiều bộ phận khác của cơ thể. Nhiều nghiên cứu và qua đối chiếu với thực tế ở các trung tâm y tế và điều dưỡng, người ta ghi nhận việc xoa bóp 10 ngón tay trên bàn tay của Bạn nó có thể làm giảm được bớt hoặc mất hẳn cơn đau ở một số bộ phận liên quan cụ thể nào đó... Và những trải nghiệm đó còn giúp bạn bớt đi nỗi bất an, khó chịu hoặc lo lắng khi nghĩ về sức khỏe của mình, rằng chúng "có vấn đề" gì đó trục trặc? Ở những người đã cao tuổi, nghỉ hưu những động tác dưới đây có thể tự làm lấy một cách dễ dàng, miễn là Bạn kiên nhẫn...

Dưới đây là những bài tập xoa bóp ngón tay theo Boldsky mà những nhà y học khẳng định rằng "rất tốt cho sức khỏe". Mời các bạn thực nghiệm.

Vệ Nhi
 ------

Xoa bóp ngón tay
 
 
Finger massage
***
 
    Mỗi ngón tay của chúng ta được liên kết với một hoặc nhiều cơ quan khác của cơ thể. Xoa bóp ngón tay có thể làm giảm cơn đau ở một số bộ phận cụ thể, giúp bạn bớt sợ hãi, khó chịu, bất an và lo lắng. Dưới đây là những bài tập xoa bóp ngón tay theo Boldsky, rất tốt cho sức khỏe.
 
1/. Ngón tay cái:   Điều trị nhức đầu và stress.
 
bai-tap-5-ngon-tay-don-gian-de-thoat-khoi-benh-tat
 
 
    Ngón tay cái có liên quan đến lá lách, dạ dày và cảm xúc của bạn. Nếu cảm thấy nhức đầu hoặc có cảm giác căng thẳng và trầm cảm, hãy giữ ngón tay cái của bạn và ấn nhẹ lên nó. Bạn massage ngón cái nhẹ nhàng, lặp lại quá trình này 3-4 lần hoặc cho đến khi được thư giãn.
 
2/. Ngón trỏ:  Khỏi đau nhức cơ bắp và thất vọng
 
 -1
 
    Ngón trỏ được cho là có liên quan đến cảm xúc sợ hãi, hoang mang và cơ quan thận. Nghiên cứu cho thấy xoa bóp ngón tay trỏ giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân thận. Ngoài ra, người mắc chứng đau lưng, đau cơ, khó chịu ở chân tay nên làm bài tập ngón tay này để dịu cơn đau.
 
3/. Ngón giữa:  Giảm mệt mỏi và tức giận.
 
 -2
 
    Xoa bóp nhẹ nhàng lên ngón giữa của bạn để giảm đau, viêm, các vấn đề về gan và lưu thông máu. Massage nhẹ ngón giữa cũng giúp bạn bình tĩnh lại nếu đang tức giận và khó chịu. Bạn cảm thấy thoải mái và duy trì huyết áp bình thường khi tập cho ngón giữa.
 
4/. Ngón áp út:  Cải thiện tiêu hóa và suy nghĩ tiêu cực.
 
-3
 
    Bạn cải thiện các vấn đề về tiêu hóa và những suy nghĩ tiêu cực, tâm trí bối rối bằng cách massage ngón tay áp út. Ấn nhẹ lên ngón tay đeo nhẫn cũng làm giảm đau ngực và các vấn đề về hô hấp. Trong khi làm các bài tập này, bạn cần phải nghỉ ngơi, giữ bình tĩnh và hít thở sâu.
 
5/. Ngón tay út:  Giảm cảm giác sợ hãi và suy nghĩ lo lắng.
 
 -4
 
    Người q uá nhạy cảm và suy nghĩ, lo lắng nhiều có thể xoa bóp ngón tay nhỏ để trấn an mình. Tâm trí sẽ rõ ràng, tư duy ổn định khi bạn làm bài tập ngón tay này.
 
5/. Chà xát lòng bàn tay:  Giảm buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.
 
-5
 
    Chà xát lòng bàn tay của bạn nhẹ nhàng bằng chuyển động quay bàn tay kia. Bạn cũng có thể áp hai lòng bàn tay để xoa và hít thở sâu ba lần. Bài tập này làm giảm buồn nôn, căng thẳng và táo bón. Bệnh nhân ung thư đang điều trị nên áp dụng bài tập tay này.
 
7/. Áp hai bàn tay:   Tăng năng lượng, cải thiện lưu lượng máu.
 
-6
 
    Nhẹ nhàng ấn khu vực trung tâm của lòng bàn tay và các đầu ngón tay của bạn bằng cách đưa bàn tay áp sát nhau. Việc làm này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến ruột và thận. Bài tập này cũng sẽ làm tăng sức mạnh cơ thể và sự tự tin.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
***
__._,_.___

Không có nhận xét nào: