Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Phát hiện 5 người Việt tại Anh "sống như nô lệ"


Phát hiện 5 người Việt tại Anh "sống như nô lệ"  

 Trên một số trang tin ở nước Anh, trong chuyến đi kiểm tra của cảnh sát địa phương tới một vườn ươm cây ở Kneesworth, thuộc hạt Cambridgeshire, họ đã phát hiện 5 người đàn ông Việt Nam sống trong điều kiện không thể chấp nhận được.

Xin phép các tác giả để trang blog của tôi CHÉP LẠI VÀO ĐÂY NHƯ LÀ MỘT TƯ LIỆU CẦN NHỚ, sau này có dịp  đọc lại tham khảo. 

(--->> thông tin này thực tế xảy ra hồi cuối năm 2019)

NV/VN g-th

@ --->> thông tin dưới đây thực tế đã xảy ra hồi cuối năm 2019.

------ 

Cảnh sát Anh tìm ra 5 người Việt sống như nô lệ trong hoàn cảnh khổ sở, tù túng tại một vườn ươm cây ở nước Anh

Một trong số 5 người này chia sẻ rằng mình đến Vương quốc Anh bằng cách trốn sau xe tải vào năm 2014. Được biết, trước đó có 8 người từng được giải cứu khỏi trang trại này trong cuộc tìm kiếm của đội cảnh sát đặc nhiệm vào tháng 9/2018.

Một người đàn ông 51 tuổi trong số 5 người Việt khai với các sĩ quan cảnh sát rằng ông đến nước Anh trong một chiếc xe tải vào năm 2014 nhưng không hề có giấy tờ hợp lệ nào. Người này bị bắt vì nghi ngờ vi phạm luật nhập cư nhưng sau đó được tại ngoại để đến một trung tâm di trú.

Cảnh sát đến kiểm tra một vườn ươm cây nơi phát hiện 5 người đàn ông Việt Nam.
Điều kiện sống tồi tàn của 5 người Việt tại đây.
Trung sĩ Emma Hilson, người dẫn đầu chuyến thăm, cho biết: “Mục đích của chuyến thăm này là để kiểm tra những người dễ bị tổn thương sống trong cộng đồng của chúng tôi và đảm bảo họ được bảo vệ khỏi mọi hình thức bóc lột. Mặc dù chúng tôi không tìm thấy ai thực sự làm việc tại vườn ươm cây này nhưng điều kiện sống của những người ở đó không thể chấp nhận được”.

Tại đây, các cảnh sát đã tìm thấy hai chiếc xe tải nhỏ, nơi 5 người đàn ông chen chúc nhau để ngủ nghỉ và vệ sinh cá nhân. Ngoài ra còn có các dụng cụ, thiết bị giặt giũ và nấu ăn, cũng như động vật “bị nhốt trong điều kiện tồi tệ”.

“Thường có quan niệm sai lầm rằng chế độ nô lệ là chuyện của quá khứ rồi, nhưng thật đáng buồn, đó là một chuyện có thật và đang xảy ra”, trung sĩ Hilson nói thêm.


Khu vực nấu ăn được tìm thấy trong vườn ươm.
 
Sân phơi quần áo tạm bợ, nhếch nhác.
 
Theo Helino

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...