Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Một khi dư luận xã hội lên tiếng...

Một khi dư luận xã hội lên tiếng...

Điều dưới đây là một dẫn chứng thuyết phục của "sức mạnh dư luận", điều khiến những cơ quan công quyền phải "để ý" và sửa đi những vi phạm, sai trái.

Thử tưởng tượng không có cộng đồng mạng đưa tin, rồi báo chí truyền thông vào cuộc thì chắc gì các cơ quan đương quyền của tỉnh Hòa Bình chịu hủy bỏ cái dự án tiêu phí rất nhiều tiền từ công quỹ như thế này?


Tuy nhiên tháo dỡ là một chuyện, nó không thể đã vậy là xong việc. Một điều nữa rất cần là phải truy tìm người (cơ quan) bày vẽ ra dự án này, rồi chỉ huy trực tiếp thực thi dự án (vì theo thông tin dự án này cũng đã làm được đến "gần nửa" khối lượng công việc?).
Và từ đó mới quy ra hết trách nhiệm... Cần nghiêm minh làm điều đó (phải là cơ quan cấp trên của tỉnh này) thì mới là bài học và kỷ luật rút kinh nghiệm, tránh cho các nơi khác không phạm những sai lầm tương tự, làm mất uy tín các cơ quan công quyền của đất nước...

Vinh Nguyen Van/Nguyễn Vĩnh

---

Đọc tham khảo bài viết dưới đây của Ngọc Trìu

Tỉnh Hòa Bình tháo khẩu hiệu gần 11 tỷ đồng

Ba chữ cái của khẩu hiệu 11 tỷ đồng vừa được lắp đặt cuối tháng 9 nhưng chiều 2/10 đã được tháo dỡ và di dời khỏi đồi Ông Tượng.

Theo nguồn tin của Doanhnhan.vn, chiều ngày 2/10, ba chữ cái đầu tiên của dự án khẩu hiệu 11 tỷ đồng tại Hoà Bình được đơn vị thi công tháo xuống. Đến sáng ngày 3/10, ghi nhận cho thấy ở vị trí lắp đặt khẩu hiệu trên đồi ông Tượng không còn chữ cái nào.

Hiện trường chỉ còn những cọc thép đã được gia cố. Đơn vị thi công cũng di chuyển phương tiện máy móc khỏi đồi Ông Tượng.

Trước đó, hồi tháng 7, tỉnh Hòa Bình chi gần 11 tỷ đồng lắp đặt dòng chữ lớn với 11 chữ trên đồi ông Tượng. Trung bình mỗi chữ trên khẩu hiệu có giá khoảng 950 triệu đồng. Gói thầu này do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Số tiền được sử dụng cho dự án này được trích từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế của tỉnh Hòa Bình năm 2020. Đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Anh Kỳ (Cù Chính Lan, TP Hoà Bình). 

Ngay sau khi có thông tin dư luận, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản gửi các sở như Sở Xây dựng; Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ các phản ánh về dự án này. Mới đây nhất, Thường trực tỉnh ủy Hòa Bình đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát lại thủ tục đầu tư dự án, đồng thời vận động xã hội hóa một phần nguồn vốn để thực hiện công trình. 

Trao đổi với báo chí vài ngày trước, bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch cho hay hợp đồng thi công xây lắp công trình giữa chủ đầu tư và Công ty Anh Kỳ thì thời gian thi công công trình là 80 ngày. Hiện công trình mới thi công được khoảng hơn 50% thời gian. 

Doanhnhan.vn liên hệ với lãnh đạo tỉnh Hoà Bình và Công ty Anh Kỳ song chưa nhận được phản hồi về lý do tháo dỡ. 

Nguồn: https://doanhnhan.vn/tinh-hoa-binh-thao-khau-hieu-gan-11-ty-dong-33785.html?fbclid=IwAR10I2-VhhMeZeR_n1e_JJetdSRX3j51WPn7bGXTMy6myg0zCWaqDnUEjSw

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...