Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Thư giãn cuối tuần

Thư giãn cuối tuần

Có anh bạn gửi mail hôm thứ bảy, attach cho một chùm ảnh "tiểu... đường". Ngẫm dân mình ai chẳng đôi lần mắc cái bệnh lạ lùng tức cười ấy, nhất là cánh đàn ông. Đưa lên đây với một bài dạng "tiểu phẩm" không ít tính khôi hài về những cảnh huống đầy trớ trêu của những chuyến đi công tác với thủ trưởng cấp cao. Chuyện vui và hình ảnh vui, để vui hơn ngày nghỉ..

NV


----

Ai "tiểu... đường" đ...ê...đ...ê!

Những chuyến tháp tùng các lãnh đạo đi công tác địa phương, chuyện đáng quan tâm nhất là... đầu ra. Nếu đi nhẹ, cánh đàn ông còn khắc phục được bằng cách... tè vào chai nước. Đi nhẹ với cánh đàn bà, đúng là cực hình. Đã có lần ngồi xe 12 chỗ theo đoàn, lái xe không thể dừng được vì phải chạy nhanh theo VIP kịp lịch làm việc, phía sau lại có cứu thương và CSGT khóa đuôi, có mụ nhìn anh em tè vào chai nước, thèm quá, cũng định học tập bởi quá mót, thế nhưng ý định không hoàn tất, nước tè phun tung tóe băng ghế, khai mù, anh em bịt mũi khốn khổ, lái xe thì vừa đi vừa chửi. Chuyện này khối anh em VOV, TTXVN biết.

Thế nhưng chuyện... đi nặng thì đúng là cả đàn ông và đàn bà đều khốn khổ. Gặp hôm buổi trưa nào làm việc buổi sáng xong sớm, địa phương mời cả đoàn ăn cơm lâu, lại có đặc sản địa phương nhưng không chế biến kỹ. Các chú tháp tùng khề khà, gặp ngày xấu bụng. Chưa ăn xong, các VIP (ngồi phòng riêng, thức ăn riêng có Y tế kiểm tra) đã cắm tăm và xua lên gấp để vừa đi, các VIP vừa ngủ trên xe, đám tháp tùng cũng phải loạn xạ buông bát chạy lên xe, đi theo đoàn. Tình cảnh này vừa khổ các chú chưa kịp tè, chưa kịp ị và nhất là những chú xấu bụng, bị Tào tháo đuổi. Không ít lần, các chú hết chịu nổi, són ra quần và xe lại phải dừng thả chú ý tự xuống giải quyết nỗi buồn, xong tự tìm phương tiện đến nơi làm việc.

Nhiều chuyến đi xa lên tận miền núi, đi với VIP liền ông là khoái nhất bởi khi lý bí, các VIP nói cảnh vệ dừng lại, các xe sau thấy vậy cũng tạt theo. Cảnh vệ phi xuống chọn chỗ kín, khua dùi cui điện tạch tạch đuổi rắn rết, lấy chỗ cho VIP tè. Tụi tháp tùng đằng sau cũng sung sướng tụt quần dốc bầu tâm sự và có khi còn được thảnh thơi hút điếu thuốc như VIP.

Đi với VIP liền bà, nhớ nhất lần đi 1 tỉnh miền núi Tây Bắc. Xe chở VIP cứ lúc nhanh, lúc chậm làm tháp tùng chẳng hiểu sao. Mãi tới 1 đỉnh dốc vắng vẻ, xe dừng khịch cho Cảnh vệ lao xuống bụi rậm, khua dùi cui loạn xạ, mọi người mới à thông cảm. Tuy nhiên, là VIP nữ nên sau khi cảnh vệ dọn chỗ, các cán bộ nữ tháp tùng lại phải phi lên đứng thành vòng tròn... che chắn. Buồn cười nhất là xe CSGT dẫn đường cứ hú còi, chớp đèn chạy hùng hục mất dạng. Mãi lúc sau, mới thấy các chú CSGT hùng hục chớp đèn, hú còi quay lại, các sĩ quan CSGT mặt xám ngoét, không còn hạt máu vì sợ đoàn bị làm sao. Ke! Ke!

Chuyện "giải quyết đầu ra" là nhu cầu của mỗi con người. Đi ra ngoài thành phố, gặp đồng ruộng, chỗ vắng vẻ thì còn đỡ. Ở trong phố, muốn giải quyết ngay khu trung tâm. đoạn đông đúc, tắc đường thì chỉ có... khóc, thậm chí vỡ bàng quan vì đâu phải chỗ nào cũng có nhà vệ sinh công cộng. Lúc ấy, phải mếu máo nhờ vả hoặc chấp nhận làm bậy.

Mỗi lần mình chở cả nhà về quê hoặc đi đâu đó, khổ nhất là chuyện "giải quyết" của bọn trẻ. Đi bậy thì nhất định chúng không đồng ý. Phi vào các trạm xăng, hàng ăn uống nhờ vả thì chúng hét be be kêu thối, bẩn và đòi... về nhà ị thối, ị tè. Chính vậy, đi đâu xa, thùng xe sau cũng phải thường trực 1 cái bô riêng cho cả 2 đứa và xử lý ngay trên xe, thối um.

Nhân chuyện tè bậy, làm chùm ảnh minh họa để khẳng định: Nhà vệ sinh công cộng rất quan trọng và cần thiết. Ở trong các thành phố, đô thị lại càng quan trọng. "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh" đến thế nào chăng nữa, nhưng cái việc giải quyết đầu ra không được ai để ý, khách Tây đến Việt Nam cứ tròn mắt nhìn... tè, ị bậy và cả khách Tây khi lý bí cũng phải cắn răng học theo thói quen làm bậy, thì sự văn minh cũng chỉ dừng ở 1 ngưỡng nào đó. Câu chuyện này có lẽ ai cũng biết, nhưng ai nói ra đâu?..

(Nguồn: Lướt được trên mạng)

------


CHÙM 15 TẤM ẢNH VUI


Comple, ca vát - vệ cỏ, bờ tường

Ê thằng ôn con! Sao tè vào mũi tao Muốn húc lòi ruột hử!

Em xinh em ị một mình cũng xinh

Hỏng cả dải bảo vệ thành đường

Khai như ... chó

Không thể nhịn khi tắc đường, kẹt xe

Làng quan họ quê tôi, tháng Giêng ta ... đái bậy

Lệnh cấm là cái đinh

Mô hình xử lý đầu ra theo kiểu... quần cư

Nể gì, tương vào cả Chùa Cầu Hội An

Phạt vi cảnh cũng không tác dụng

Sung sướng tập thể

Thằng nào phi vào tè lúc này, chắc bị chém nát người

Ướt hết giầy bố chưa


Vô tư đi. Vừa làm bậy vừa đọc tin cướp - hiếp - giết

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...