Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Tin quan trọng: Tàu chiến Gepard giao cho VN

Tin quan trọng: Tàu chiến Gepard giao cho VN



Vài hôm nay các trang mạng của cả VN và thế giới tràn ngập tin hậu quả động đất kinh hoàng tại Nhật Bản xảy ra đã 5 ngày nay. Tuy vậy tôi vẫn thấy thật sự chú ý đến một tin "rất quan trọng khác" liên quan đến Việt Nam chúng ta xuất hiện trong ngày hôm qua và hôm nay trên một số trang mạng VN.

Mời các bạn đọc tin đó dưới đây (và một vài lời bình).

NV

----------

Nga bàn giao tàu Gepard 3.9 cho Việt Nam

Thứ Ba Ngày 15 Tháng 3 Năm 2011

(14/03/2011 19:00:14) - Phía Nga vừa bàn giao tàu hộ tống tên lửa Gepard 3.9 cho Việt Nam, trong một buổi lễ long trọng, trang tin của nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết.

>> TƯƠNG QUAN QUÂN SỰ TẠI BIỂN ĐÔNG

>> Hải quân Việt Nam sẽ nhận 2 chiếc khu trục tàng hình Gepard vào cuối năm 2010

Thông tin được đăng tải tại địa chỉ: http://www.zdship.ru/index.php?option=com_content&view=article&id=752&catid=9&Itemid=29

Đây là sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lớn trong quá trình hiện đại hóa hải quân Việt Nam.


Tham dự lễ bàn giao có các quan chức cấp cao trong Bộ Quốc phòng Việt Nam, đại diện của Công ty xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport và Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk, thuộc nước cộng hòa Tartarstan, Liên bang Nga.

Tàu được đặt tên Đinh Tiên Hoàng, theo tên vị Hoàng đế có công thống nhất đất nước sau 1.000 năm Bắc thuộc.

Tàu hộ tống tên lửa Gepard 3.9 được thiết kế theo công nghệ hiện đại của Nga, thuộc
                                                                                     Project 1166.1. Tàu hộ tống thuộc dự án
1166.1 được thiết kế để tìm kiếm, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu tàu nổi, tàu ngầm, phòng không, hộ tống, tuần tra bảo vệ lãnh hải vùng đặc quyền kinh tế một cách độc lập hoặc tác chiến biên đội, và có khả năng tàng hình nhẹ.
Sự có mặt của tàu Gepard 3.9 Đinh Tiên Hoàng mở ra kỷ nguyên mới cho hải quân đối tác. Dự kiến, những chiếc còn lại sẽ được đóng tại Việt Nam theo giấy phép và công nghệ từ Nga.

Quốc Việt (theo Zdship/BAODATVIET)                              
-----------------------------

Ảnh dưới - Tàu Gepard phóng thử tên lửa kiểm tra trước khi giao theo hợp đồng.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Hoàng Huy

Đây là lần đầu tiên một tàu chiến của Hải quân Việt Nam được đặt theo tên một vị anh hùng dân tộc, có lẽ những chiếc Gepard tiếp theo nên tiếp tục được mang tên những vị anh hùng dân tộc đã có những trận đánh lừng lẩy trên sông trong lịch sử chống giặc ngoại xâm

Cuadong

Có Gepard 3.9 là một tin mưng cho HQVN. Là công dân quan tâm đến lĩnh vực này, rất mong những chiếc đóng tại Việt Nam sẽ có những thay đổi căn bản so với phiên bản náy là: thay 8x35 bằng 16 Yakhon (P-800) phóng thẳng đứng, vừa tiết kiệm chỗ, vừa bảo mật tốt hơn là nằm trên boong, dù rằng chúng ta đã xoay ngang bệ X35. Vì người Nga đã có thiết kế cho Project 1241 sử dung P-800 (Tất nhiên là đi kèm các hệ thống điên tử: radar tìm kiếm, chỉ huy, điều khiển...) và có hệ thống phòng không STIL (phiên bản Buk cho tàu chiến). Nếu dược vậy thì thật mừng. Chúc Hải quân Việt Nam liên tục phát triển.

HQ-968

Bản tính của người Việt là thông minh, tò mò, táy máy. Vì vậy nên sử dụng tàu này cũng ko khó lắm, tầm vài tháng là thành thạo nhưng phải đầu tư ít tên lửa cho bộ đội ta quen. Nên đặt là HQ-968 Đinh Tiên Hoàng vì năm 968 là năm kết thúc dẹp loạn mà!!!.

V>A

Có vũ khí tốt nhưng quan trọng hơn là sử dụng vũ khí đó thông minh như thế nào còn tốt hơn.

Thanh Hải

Gepard Đinh Tiên Hoàng đã về đến đất mẹ! Vậy là bao nhiêu mong chờ đã toại nguyện, giờ đây chúng ta có quyền hy vọng: với truyền thống anh hùng của quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam, với truyền thống nhanh chóng làm chủ khí tài hiện đại của quân đội ta. Gepard Đinh Tiên Hoàng sẽ được phát huy tối đa sức mạnh của mình cùng với quân chủng Hải quân và các quân binh chủng khác quyết giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

trung dung

Một chiếc đã về, không biết chiếc thứ hai bao giờ nhỉ, hy vọng về càng sớm càng tốt để bảo vệ vững chắc Tổ Quốc thân yêu, và cũng mong sẽ có thêm hợp đồng đóng mới tại Việt Nam.

t2.kun

Nhận được tàu chúng ta còn cần phải nhanh chóng làm quen với nó. Cần trong tư thế sẵn sàng để bảo vệ tổ quốc.



Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...