Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Tự vệ là chủ động

Tự vệ là chủ động

Trên blog này đầu tuần tôi đã post một tin về dàn tên lửa Việt Nam “hiện đại nhất thế giới”. Theo dòng tin là tính đến thời điểm này sự hiện đại tối tân của nó có khả năng bảo vệ an toàn cho miền Bắc và thủ đô Hà Nội trước sự tấn công của địch thủ. Dàn vũ khí này ta mua của Nga…

http://vn.360plus.yahoo.com/nguyenvinh-nguyenvinh/article?mid=1730&prev=1731&next=1727

Nay search trên mạng lại thấy một “tin tốt” khác theo hướng tương tự. Tin này trên Google còn lưu khá nhiều địa chỉ, nói ta và Mỹ đạt được thỏa thuận là sẽ có 20 chiến đấu cơ hiện đại tàng hình Mỹ bán cho ta.

Đúng sai thế nào với tin tức trên kia, phải đợi thời gian trả lời. Nhưng ngay cả là "tin đồn" thôi thì đó cũng là tin theo chiều hướng tốt.

Người tử tế sống đàng hoàng nhưng cũng cứ nên cẩn tắc vô áy náy. Luôn phải biết phòng bị. Không thể tin kẻ xấu bụng sống bên hông cứ nay hầm hè mai đe dọa xâm lấn.

Mua sắm vũ khí của nước ngoài là tốn tiền của công quỹ. Nó ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Nhưng cực chẳng đã phải làm để phòng thủ đất nước tốt nhất có thể. Dân không bao giờ phản đối chuyện cần làm đó của nhà nước.

Lòng yêu đất nước vừa qua đã hiển hiện bằng những cuộc xuống đường biểu tình của giới trẻ và trí thức cả 3 sáng chủ nhật liền vừa qua là nhằm cảnh cáo kẻ láng giềng xấu tính. Đồng thời đợt thị uy đó của người dân cũng bắn đi một tín hiệu là hoàn toàn đứng bên nhà nước chính phủ mình thực hiện chính sách phòng thủ quốc gia tích cực và chủ động. Tức là phải tăng cường khả năng quốc phòng - mà mua sắm vũ khí là một trong nhiều việc cụ thể cần làm ngay lúc này.

Hoan hô nếu tin trên – hoặc những thông tin theo hướng trên - là đúng với sự thật.

Mời bạn bè của blog tôi cùng xem tin và ảnh dưới đây.

Vệ Nhi

---------

Mỹ cung cấp 20 chiến đấu cơ F-35 cho Việt Nam

Các giới chức của Bộ Quốc phòng và không quân Hoa Kỳ đã ký kết một hợp đồng Mỹ cung cấp 20 chiếc máy bay chiến đấu F-35 cho Việt Nam. Việc này sẽ giúp thêm cho quốc gia vốn có thế lực quân sự ở khu vực Đông Nam Á, với loại máy bay tránh ra-đa này.
Đại sứ CSVN tại Hoa Kỳ phát biểu trong buổi ký kết hôm thứ năm tại New York, rằng máy bay F-35 là loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới hiện nay. Những phi cơ này sẽ củng cố khả năng phòng thủ quốc gia cho nước ông, để chống lại bất kỳ mối đe dọa từ nơi nào ở khu vực Biển Đông. Ông nhấn mạnh đây là một sự kiện lớn mang tính chất chiến lược và lịch sử, và phục vụ cho những lợi ích chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Từ nay CHXHCN.VN được trang bị một loại máy bay chiến đấu có tính năng tinh vi hơn bất kỳ nước nào trong khu vực Đông Nam Á. Tình hình quan hệ giữa Mỹ và China vốn đã căng thẳng do một thương vụ mua bán vũ khí lớn của Hoa Kỳ với Đài Loan

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...