Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Vẫn vụ Sầm Đức Xương - Nguyễn Trường Tô năm xưa chưa dứt điểm


Liên quan đến vụ hiệu trưởng Sầm Đức Xương và chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô (tòa tuyên miễn truy cứu hình sự) can tội mua dâm mà năm trước gây ầm ĩ dư luận giải quyết chưa xong, chưa dứt điểm, mới đây Luật sư Trần Đình Triển lại vừa có thư gửi lãnh đạo cấp cao về vụ việc này (Thư đề ngày 26/06/2011). Tài liệu dưới đây đăng trên một số trang mạng.

LS Trần Đình Triển gửi thư cho Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng về vụ Sầm Đức Xương


Luật sư Trần Đình Triển (Văn phòng luật sư Vì Dân) đã gửi thư tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước phiên Tòa án Tối cao Hà Nội xét xử phúc thẩm nguyên hiệu trưởng Sầm Đức Xương tội danh “mua dâm”.

Trước đó, trong phiên xử kín hôm 10/3/2011, tòa đã tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm 9 năm tù giam về tội mua dâm người chưa thành niên, thấp hơn 18 tháng so với bản án sơ thẩm lần 1 đã bị tuyên hủy.

Hai bị cáo Nguyễn Thúy Hằng bị tuyên phạt 36 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Thúy 30 tháng tù, cả hai đều được hưởng án treo; giao cho chính quyền địa phương nơi hai bị cáo cư trú có trách nhiệm giám sát, quản lý và giáo dục.

Dư luận xã hội cho rằng, vụ án bị lọt tội khi nhiều người trong danh sách đen mua dâm các nữ sinh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, trong đó có nguyên chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô.

Cùng với thư gửi TBT Trọng, LS Trần Đình Triển cũng gửi kèm bản sao Bản án dài 12 trang của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang và công văn của Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Hà Giang gửi Ủy ban Kiểm tra Trung Ương dài tất cả 10 trang. Trong đó liệt kê toàn bộ quá trình bị dụ dỗ bán dâm và “môi giới” bán dâm của các em nhỏ trường Việt Lâm cho các quan chức tỉnh Hà Giang. Nhiều em mới 13 tuổi. Hai tài liệu này quá dài, chúng tôi không tải về, bạn đọc có thể truy cập tại đây.

Dưới đây là thư của LS Trần Đình Triển gửi TBT Nguyễn Phú Trọng, đồng kính gửi Ủy ban Kiểm tra TW và Ban thường vụ Quốc hội.






Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...