Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Viết "ăn theo" một Tin nóng

 

Viết "ăn theo" một Tin nóng hôm nay 

 

Chuyện là sáng nay 2/8 thấy nhiều trang mạng đưa lên một thông tin mà mọi người nhất trí gọi là "Tin nóng", "Tin vui" khi cả 4 vị "tứ trụ triều đình" ở ta đều có trang Blog cá nhân. Đúng thế thì quá Hoan hô các vị!


NGUYỄN PHÚ TRỌNG ://nguyenphutrong.net/

TRƯƠNG TẤN SANG http://truongtansang.net/

NGUYỄN TẤN DŨNG http://nguyentandung.org/

NGUYỄN SINH HÙNG http://nguyensinhhung.com/


Sống trong thời đại thông tin, việc một con người nắm quyền lực cao có trang blog phát ra các thông tin cần thiết và đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người dân, cao hơn nữa là thu nhận, lắng nghe mọi phản hồi trực tiếp của nhân dân qua blog của mình mở là một công việc rất đáng làm với người lãnh đạo. Các vị tổng thống, thủ tướng nhiều nước họ đều có kênh thông tin này từ lâu, nay lãnh đạo cấp cao của ta bước vào làm việc này rất là đúng hướng đúng lúc.

Tuy nhiên khi lướt qua 4 blog này thấy cách trình bày na ná nhau, như theo một "công thức" nào đấy. Lại thấy với quy mô trải rộng khắp các vấn đề thế này thì chắc các vị không thể nào tự quản trị blog của mình được, có nghĩa là sẽ phó mặc hết cho anh em cấp dưới, thư ký riêng làm blog thì các dấu ấn cá nhân - mà một blog phải có - chắc khó có thể thực hiện được. Suy từ bản thân mình có con blog chưa ra đâu vào đâu mà "quản trị", chăm sóc nó cũng mướt mồ hôi. Blog các vị hoành tráng thế thì cá nhân nào làm nổi.

Dù sao các vị lãnh đạo cấp cao đã có blog, lần đầu tiên trích thuật hầu bạn đọc, tôi xin chọn blog của ông tổng bí thư điểm tin đầu tiên.

Nghĩ rằng nếu tin dưới đây được in trên tờ báo giấy nào đó, hoặc post lên các trang mạng của blogger là công dân bình thường thì ý nghĩa cũng có chừng mực (tức là 'bình thường' thôi). Nhưng tin này post trên trang Blog cá nhân của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì lại mang ý nghĩa riêng của nó trong thời điểm cụ thể này.

Tuy nhiên (vẫn phải dùng lại từ này) sau khi lướt qua cả 3 trang blog của lãnh đạo cấp cao kia lại vẫn thấy i xì dòng tin đã dẫn dưới đây nên thú thực đã giảm đi sức hấp dẫn khi mang ý định tiếp tục theo dõi các blog mới biết đến này... Dẫu sao để khách quan, xin vẫn để cả 4 đường link để các bạn cùng vào các blog đó tham khảo.

NGUYỄN VĨNH

-------------------

Tổng thống Philppines tuyên bố sẵn sàng dùng sức mạnh bảo vệ lãnh hải
Viết Bởi Ban biên tập|28/07/2011|0

Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 25-7 tuyên bố nước này sẵn sàng sử dụng sức mạnh quân sự để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp ngày càng sâu sắc.


Philippines sẽ mua tàu tuần dương cỡ lớn, thuộc lớp Hamilton của Mỹ để bảo vệ chủ quyền lãnh hảiPhilippines sẽ mua tàu tuần dương cỡ lớn, thuộc lớp Hamilton của Mỹ để bảo vệ chủ quyền lãnh hải


Phát biểu tại phiên họp thường kỳ của Quốc hội, ông Aquino nói rằng chính quyền Manila đã gửi thông điệp tới thế giới bằng việc nâng cấp trang thiết bị cho lực lượng vũ trang, trong đó có cả việc mua tàu hải quân và vũ khí hiện đại. “Chúng ta không muốn gia tăng căng thẳng với bất kỳ ai, nhưng chúng ta phải để cho thế giới biết rằng chúng ta đã sẵn sàng bảo vệ những cái thuộc về chúng ta” – Tổng thống Aquino nói và nhấn mạnh rằng Philippines sẽ không để các nước khác thực hiện ý đồ của họ trong những tranh chấp lãnh thổ. “Đã có thời gian chúng ta không có những đáp trả thích đáng những mối đe dọa trên lãnh thổ của chúng ta. Nhưng giờ thông điệp của chúng ta gửi tới thế giới đã rõ ràng: Cái gì của chúng ta là của chúng ta, đặt chân lên bãi Recto (Recto Bank) không khác gì đặt chân lên đại lộ Recto”.

Recto Bank là tên gọi của Phillipnes chỉ Bãi Cỏ rong (Reed Bank), gồm một nhóm các đảo nhỏ trên biển Đông mà cả Philippines và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền, còn đại lộ Recto là con đường chính ở Thủ đô Manila. Hồi tháng 3 vừa qua, Philippines đã cáo buộc các tàu hải quân của Trung Quốc quấy nhiễu một tàu thăm dò dầu khí của nước này ở khu vực gần Bãi Cỏ rong, vụ việc này thổi bùng những căng thẳng giữa hai nước.

Mỹ đã cam kết giúp Philippines hiện đại hóa lực lượng vũ trang và vào tháng tới, Mỹ sẽ bàn giao cho nước này một tàu tuần duyên mới, đây sẽ là tàu chiến hiện đại nhất của hải quân Philippines.

PV

----
Nguồn: Blog Nguyễn Phú Trọng (Nguyễn Phú Trọng)

1 nhận xét:

Thợ cạo nói...

Mời bác và bà con xem:
Weblog của Tứ trụ chôm bài:
http://tranhung09.blogspot.com/2011/08/weblog-cua-tu-tru-chom-bai.html

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...