Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Tăng trưởng xin đừng đi với... tham nhũng


Tăng trưởng xin đừng đi với… tham nhũng

Nhưng nghịch lý lại là ở chỗ ấy, Tăng trưởng mạnh, rất cần và rất tốt. Nhưng nguy cơ tham nhũng cũng càng tăng cao. Mà không phải nguy cơ nữa, nếu bộ máy điều hành thối nát hư hỏng thì đương nhiên hối lộ tham nhũng hoành hành ngay tại chính các quốc gia đang bùng phát sự tăng trưởng.

báo TVK lật lại vài trang tin quốc ngoại. Rất ngắn gọn thôi nhưng đã phác họa “chân tướng”của vấn nạn kinh tế phát triển nhưng quản lý kém là đẻ ra nạn tham nhũng xấu xa. Bức tranh thì của họ nhưng nhìn vào tình trạng nước mình cũng chẳng… có gì là xa lạ.

Đích phấn đấu tất nhiên là tăng trưởng đừng có đi với tham nhũng.

Vệ Nhi g-th

------
Hãy cùng nhà báo TVK lật mấy trang tin đối ngoại:

TĂNG TRƯỞNG VÀ CHỐNG THAM NHŨNG

Brazil trở thành nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới, một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại London xác nhận.

Các nước đang phát triển và ở phía đông đang gây chú ý, nhất là sau khi Trung Quốc lên hàng thứ hai, Brazil lên hàng thứ sáu. Năm ngoái, nền kinh tế Brazil tăng trưởng 7,5%, nhưng dự báo năm nay chỉ tăng 3,5%.






Theo kết quả nghiên cứu này, nền kinh tế Mỹ vấn đứng đầu, tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản, Đức…

Cũng liên quan phát triển kinh tế Brazil, có tin hai bộ trưởng nước này phải từ chức trong hơn một tháng vì tham nhũng

Đó là bộ trưởng giao thông vận tải (do bị nghi lại quả, câu kết băng nhóm để ăn chia) và bộ trưởng tài chính (do bị nghi lạm dụng chức vụ tích lũy tài sản lớn và điều hành một công ty tư vấn).

Phát hiện ra tiêu cực này là một tạp chí phanh phui các quan chức trong cơ quan tài chính đòi hỏi tiền lại quả từ các nhà xây dựng để giành hợp đồng làm cơ sở hạ tầng quan trọng…

Vài giờ trước khi bộ trưởng tài chính phải từ chức, một tờ báo lại đăng bài công ty của một con trai bộ trưởng này tăng vốn ngoạn mục 86.000% chỉ trong hai năm.

T.V.K.

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...