Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Xuyên Việt qua ảnh 1

Xuyên Việt qua ảnh 1

Sau đúng một tuần lễ rời Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay 12/4 chủ blog tôi post lên lần lượt những tấm ảnh ghi được dọc đường đi xuyên Việt. 

Chuyến đi xuyên Việt lần này có bốn mươi người tham gia, do bác Nguyễn Văn Phán trong ban chủ nhiệm CLB cán bộ hưu trí bộ ngoại giao làm trưởng đoàn. Vì người tham gia đều tự nguyện, đóng góp chi phí, được bộ chủ quản khuyến khích và ủng hộ nên mọi người đi đều thấy thoải mái, là dịp gặp mặt lại nhau... Nhiều năm nay đã có hàng chục chuyến đi như thế cho cán bộ về hưu và gia đình của họ có dịp đi thăm các địa phương, các vùng miền của đất nước từ bắc chí nam. Các chuyến đi được tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp - bởi với bác Phán không những là một con người hết sức nhiệt tình với anh em đồng nghiệp mà còn có rất nhiều kinh nghiệm làm lễ tân ở bộ ngoại giao nên bác quen biết rộng khắp các địa phương, khiến đi đến đâu cũng yên tâm về ăn ở, đi thăm các danh thắng di tích. 

Sáng sớm 5/4 xe xuất phát từ cổng bộ ngoại giao và tối hôm đó đến Cửa Tùng Quảng Trị. Dưới đây là một số bức ảnh ghi lại ngày đầu tiên của chuyến xuyên Việt.



Qua sông Lam là thấy rặng Trường Sơn kéo dài suốt theo hướng bắc-nam


Sau một chặng ngồi xe chạy liền sáu trăm cây số các cụ lão thành nhà mình cũng mệt mỏi, xe dừng lại Cửa Tùng tối 5/4. Dưới đây là những hình ảnh ở cửa biển phía bắc tỉnh Quảng Trị này.




Cửa Tùng đẹp nhưng khu nghỉ mát này vẫn chưa hoàn chỉnh cả về mặt giao thông cũng như các cơ sở nghỉ ngơi... Ngay cả bãi tắm vẫn còn ngổn ngang các công việc xây dựng



Sáng hôm sau, 6/4 cả đoàn lại tiếp tục lên đường đến Thành Cổ Quảng Trị. (Nhờ bạn đồng hành chụp cho tấm ảnh kỷ niệm)

  



Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...