Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Tin vui bạn bè



Tin vui bạn bè





(Chép từ bên trang facebook) Bữa qua (22/12) thấy trên xóm Phây cụ Trần Nhương thông báo ngắn là bạn tôi, anh Nguyễn Chiến Thắng (nhà văn Thăng Sắc) được kết nạp vào hội nhà văn. Chẳng biết người bạn tôi biết tin này chưa, vì đã lâu anh Chiến Thắng chẳng nhắc đến nữa (việc nộp đơn vào hội được thua thế nào anh cũng hết quan tâm bởi việc nộp đơn thì đã lâu rồi), nhưng nhanh nhảu tôi vẫn cứ email cho Thắng và bạn bè nhóm tôi biết có một event như thế, như thế...*

Vì không biết là đến giờ phút này Nguyễn Chiến Thắng đã mở mail ra xem chưa, thôi thì cứ đưa lại những bức ảnh chụp về ngôi nhà cuối tuần trên Ba Vì mà bạn bè chúng tôi lên chơi năm rưỡi trước đây (hồi tháng 4/2011) - như một cử chỉ vui nhớ và chúc mừng bạn.

Hôm đó vui nhất là được nghe Phạm Gia Minh và Đỗ Công Minh thổi saxophone. Gia Minh thổi nhạc Trịnh xem ra khá hợp và hay. (Chủ nhà Nguyễn Chiến Thắng mặc di-lê vàng. Mới đây Nguyễn Chiến 
Thắng đã sửa lại cơ bản ngôi nhà trên Ba Vì này (và nhà Đỗ Công Minh bên cạnh cùng khuôn viên cũng đã sửa lại); cả hai bạn đều có lời mới bạn bè lên thăm, mong hôm nào đi có cả nhà văn Trần Nhương nha).

Ảnh: Nhà văn Thăng Sắc (Nguyễn Chiến Thắng)


Vệ Nhi




*  Thư gửi nhóm bạn bè bữa qua viết như sau: 

22/12
Kính gửi cụ Dĩnh trưởng trò và các cụ/cu

Tôi vừa vào trang facebook của mình thì thấy bạn tôi - anh Trần Nhương báo tin hôm nay BCH Hội nhà văn Việt Nam sơ bộ kết luận đợt kết nạp năm 2012 này có 25 người được kết nạp vào Hội, trong số đó về văn có anh Nguyễn Chiến Thắng (trong hồ sơ ghi là nhà văn Thăng Sắc).

Nghe nói 600 hồ sợ "dự tuyển" chỉ có được 25 vị được kết nạp.

Tôi xin mừng cụ Thắng và thông tin nhanh quý cụ/cu biết để mừng cụ Thắng.

Theo tôi biết trong ngành NG ta chỉ có 2 người cho đến nay là hội viên (nhà văn Hồ Anh Thái và nay là cụ Thắng - Thăng Sắc). Vậy là vui phải không các cụ - (NV)


Trang Blog của nhà văn Thăng Sắc: http://chienthang47.blogspot.com/


-----












Trái sang: Nguyễn Quang Dy, Vĩnh Hải Phòng, Phạm Gia Minh, Trần Kinh Nghị























Nhà Đỗ Công Minh bên cạnh cùng khuôn viên với nhà Nguyễn Chiến Thắng










































Đỗ Công Minh học thổi "sắc" sau Phạm Gia Minh nhưng tiến bộ rất nhanh...








Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...