Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Khoan dung & Thấu hiểu



Khoan dung & Thấu hiểu

Những bức hình dưới đây nhóm bạn bè trước cùng một ngành ngoại giao chúng tôi trao đổi với nhau đều nhận được qua email, còn thư gốc là từ một bạn Việt kiều bên Mỹ gửi về. 

Đây là hình ảnh ghi lại một buổi viếng thăm thắp hương tại một nghĩa trang Quân đội của chính quyền SG cũ (Việt Nam Cộng hòa) với sự có mặt của ông Nguyễn Đạc Thành, Chủ tịch Hội Việt Mỹ * cùng ông Thứ tưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn.

Thư gốc ký tên BMH viết cụ thể là ... "đến thăm viếng Nghiã trang Quân đội Biên Hoà và cùng thắp nhang trước anh linh tử sĩ Quân lưc Việt Nam Cộng Hoà tại Nghiã Dũng Đài". --->>> * Ghi chú: Tên đúng là Vietnamese American Foundation  (VAF).

Bức thu viết tiếp (nguyên văn như sau): 

Được biết, ông Nguyễn Đạc Thành, là một cựu Thiếu tá QLVNCH, sáng lập viên Tổng hội Vietnamese American Foundation (VAF) vào năm 2003, và với chương trình Tìm Mộ Tử Sĩ QLVNCH có tên The Returning Casualty, có Văn phòng tại Houston, Texas...

Ông Nguyễn Thanh Sơn, là Thứ trưởng của Bộ Ngoại giao Việt cộng, "Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài".

Ngày hình được post là ngày 1 tháng 3, 2013, nhưng không rỏ ngày thăm viếng là ngày nào? Những hình này không phải do VAF cung cấp, và cũng không thấy post trên web site của VAF :http://www.tinhdongdoi.org/ 

Những hình này do một thân hữu chuyển đến cho tôi. Đây là một "diễn biến" bất ngờ, ngạc nhiên và sẽ có nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra !!!
 
Tôi nghĩ rằng chúng ta nên chờ đợi và mong rằng chính ông Nguyễn Đạc Thành  sẽ cho biết tin tức về chuyến đi của ông ..và ý nghĩa (!) việc xuất hiện của Thứ trưởng cộng sản Nguyễn Thanh Sơn với ông Nguyễn Đạc Thành tại Nghiã trang Quốc gia Quân đội Biên Hòa..  


Chân thành cám ơn.. (BMH)


Hiện mình ở trong Nam nên chưa có điều kiện gặp trực tiếp những người có trách nhiệm ở BNG để hỏi cho rõ ngọn nguồn. Vì thế các bức hình này cũng không thể ghi chú xuất hiện vào thời gian nào? 

Chỉ có điều dù đây là những hình ảnh đã diễn ra trước đây (song phải là sau khi ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng BNG, Chủ nhiệm UBQGNVN ở nước ngoài) thì đều có "giá trị thông tin tích cực" về sự hòa hợp dân tộc. Tuy nhiên theo trực cảm và sự theo dõi cá nhân lâu nay về vấn đề này, mình nghĩ rằng đây là những hình ảnh chỉ mới xuất hiện dịp sau tết Nguyên đán năm Quý Tỵ này (*). Để con đường hòa hợp dân tộc tiến thêm về phía trước rất cần xóa đi sự hận thù nghi kỵ mà một thời hai phía vì nhiều lý do đã dồn tụ lại, và tới đây lòng Khoan dung và sự Thấu hiểu cần được coi là đích cần dấn tới của tất cả mọi người dân Việt ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Chính sách Đại đoàn kết dân tộc hơn lúc nào hết cần được phát huy trong thời đoạn lịch sử hé mở cả cơ hội và thách thức lớn lao hiện nay.     

Theo chủ blog tôi biết thì các trang báo chính thống, nghĩa là các báo viết và báo mạng lề phải chưa đưa những hình ảnh nay lên công luận rộng rãi, vì thế xin đưa lên để bà con mình cùng tham khảo. 

Vệ Nhi

(*) Sau khi bài được post lên, một bạn đọc nhắn lại "có thể những hình ảnh này ghi lại từ tháng 9/2012 diễn ra trong dịp ông Nguyễn Thanh Sơn chủ trì Hội nghị về Việt kiều tại Tp HCM. Tuy nhiên như trên đã có lời thưa, sự việc xảy ra năm nay, năm ngoái hoặc năm trước nữa... đều là thông tin có giá trị và mang tính tích cực góp cho sự hòa giải và hòa hợp dân tộc.  



--------



Ghi chú: Ông Nguyễn Đạc Thành mặc complet, ông Nguyễn Thanh Sơn mặc áo màu vàng























Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...