Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Ngôi chùa để lại ấn tượng


Ngôi chùa để lại ấn tượng





 Chùa Hoằng Pháp ở Hóc Môn Tp HCM là một ngôi chùa gây ấn tượng với người đến lần đầu như mình.

Hôm ấy mồng 3 Tết, cả nhà mình đi lễ chùa đầu năm tại đây. Về nhà mình đọc nhiều bài viết về chùa Hoằng Pháp, nhất là xem-nghe tập đĩa hình do nhà chùa phát hành, mình học được rất nhiều điều về Phật pháp, nhất là khi lắng nghe trực tiếp các buổi thuyết pháp ghi hình hết sức sâu sắc và giản dị của Thượng tọa Thích Chân Tình trụ trì ở chùa này, mình hiểu thêm về lý lẽ sống ở trên đời, vai trò của đạo Phật đối với đời sống tâm linh của con người. Biết thế nên càng biết trọng những nhà tu hành chân chính, tỉ như Thượng tọa Thích Chân Tình.

Bữa nay đọc được tin này xin đưa lại đây như một tư liệu cất cho riêng mình.

Vệ Nhi


-----

Giảng pháp tại nhà hàng chay Mandala, Q. 1, Tp HCM








Ngày 23/3/2013 (12/2 Quý Tỵ) Thượng tọa Thích Chân Tính quang lâm nhà hàng chay Mandala - 110 Sương Nguyệt Ánh Q.1 giảng pháp cho thiện nam tín nữ Phật tử theo lời mời của Ban tổ chức.

Thông qua bài pháp thoại ngắn, Thượng tọa chia sẻ tới quý Phật tử đôi lời về chánh mạng và chánh nghiệp. Tất cả chúng ta hiện hữu trên cuộc đời không biết từ đâu đến, sau khi từ giã cõi đời cũng không biết đi về đâu. Sự có mặt của chúng ta là một thực tế, do cha mẹ sanh thành dưỡng dục. Khi đã có thân phải có những nhu cầu ăn, mặc, ở, bệnh v.v… Để có được những thứ đó ta phải làm việc, phải có nghề nghiệp. Muốn có nghề nghiệp phải học.

Khi lớn lên bước vào cuộc sống có gia đình, nhu cầu này lại càng nhiều. Để lo cho chồng, vợ, con có cuộc sống đầy đủ ấm no hạnh phúc ta phải làm nhiều hơn. Nếu người có học Phật pháp, tin sâu nhân quả sẽ sống theo chánh mạng, làm ra của cải bằng nghề chân chính. Ngược lại sẽ rơi vào tà mạng, gây nghiệp xấu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Người học Phật phải biết cân đối công việc, không nên tham đắm làm giàu mà quên đi bổn phận trách nhiệm chăm sóc chồng, vợ, con cái, quên đi giữ gìn sức khỏe. Khi có tiền nhiều mà gia đình tan nát, bệnh tật nằm một chỗ. Đó là sự bất hạnh không phải hạnh phúc.



Theo quy luật con người sinh ra phải già, bệnh, chết. Chết là kết thúc một đời người. Cả một quảng đời với bao vui buồn, hạnh phúc đau khổ, hơn thua, được mất nay chỉ còn ghi lại trên mộ bia ngày sinh ngày tử. Có những người đã sống trọn kiếp con người, có những người sống chỉ để làm khổ mọi người. Là Phật tử phải sống theo năm giới để làm tấm gương đạo đức cho con cháu, cho cuộc đời.

Kết thúc buổi pháp thoại Thượng tọa gởi tặng đại chúng phần quà pháp bảo bao gồm: “Diệu Âm Hoằng Pháp 4, Viễn Hành, Vu Lan, Luân Hồi Thật Đáng Sợ”.

------

Hình dưới đây mình chụp hôm đến vãn cảnh chùa, mồng 3 Tết Quý Tỵ 2013









  



Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...