Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Truyền hình có tắc trách, hay là...

Truyền hình có tắc trách, hay là...



Ngay hôm 12/10 - tức trước Lễ truy điệu 1 ngày VTC News đã đưa thông tin này:

Trao đổi với PV, đại diện Ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, theo quy định của Ban tổ chức Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, VTV chỉ phát sóng trực tiếp lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng 13/10.




Vậy là ông nhà Đài đã tự nguyện "chịu cứng" vào cái quy định này rồi. Chứ "cựa quậy", chứ nghĩ ngợi nghĩa lý, phải trái, thiệt hơn... cho kỹ thì phải có cách vận dụng khác, không bị dân oán thán (chả lẽ nói dân chửi).

Mình bình tĩnh nghĩ, lẽ ra với một cơ quan truyền thông - báo chí tầm quốc gia nhất nước như Đài Truyền hình Việt Nam (ông đứng đầu là UVTW duy nhất trong các cơ quan báo chí lúc này ở ta), là các vị lãnh đạo nhà Đài này phải có tiếng nói, phải bàn bạc lại... chứ không thể im thít thực hiện như một cấp dưới tuyệt đối.

 


Quốc tang mà. Nó có lý có tình để Đài bàn bạc lại.

Bởi ở đây là tồn tại một quy định tại cấp cao hơn, cấp cao nhất - ai cũng biết là từ quyết định của Bộ Chính trị Đảng cho tổ chức Quốc tang đối với Đại tướng, người không nằm trong 4 chức vụ được coi là "tứ trụ triều đình". Mà cấp Quốc tang thì việc truyền hình được tối đa các hình ảnh trong trọn 2 ngày quy định và quyết định là Quốc tang là việc cần phải làm tốt nhất với Đài. Để cho nhân dân cả nước được xem, được theo dõi... Làm như vậy mình thiết tưởng đó là quyền của một đài truyền hình cỡ quốc gia, chứ sao Đài lại không dám vận dụng. 




Rất khó hiểu. hay là lãnh đạo nhà Đài cũng.... (thật tình không muốn nghĩ đến điều này, đơn giản vì thế hệ bọn mình biết cụ Trần Lâm thuộc thế hệ đàn anh là rất thân gần và kính trọng tướng Giáp mà).


Vệ Nhi





 ------



Tham khảo Nguồn:
http://vtc.vn/2-456260/xa-hoi/vi-sao-vtv-khong-truyen-hinh-truc-tiep-le-vieng-dai-tuong.htm

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...