Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Cướp bia hay "điều đáng ghét của người Việt"



Cướp bia hay "điều đáng ghét của người Việt"



Đúng ra chẳng muốn viết gì về vụ cướp bia ở thành phố Biên Hòa (chính xác là chỗ Vòng xoay Tam Hiệp của TP này) bởi vì thấy dân mình tệ hại quá, nên thật sự nản chẳng muốn bày tỏ một cái gì nữa trước nỗi đau của người tài xế đánh đổ xe bia bị đồng loại ra cướp gần hết…

Song rồi nay nghe tin anh tài Hồ Kim Hậu người đất Bình Định ấy có cơ nguy bị đền đến 400 triệu đồng cho chủ mua bia thuê anh chở. Thì lại muốn bày tỏ một cái gì một điều gì với anh tài, với cư dân mạng của mình…

Mình thiển nghĩ vài chục triệu với người đi làm thuê đã là món tiền lớn thì đây tới mấy trăm triệu sẽ kiếm đâu ra? Làm thuê ba cọc ba đồng, hết mồ hôi là tiêu hết tiền công, thật quá khổ cho anh Hậu hiện nay.

Trên mình nói dân Việt mình tệ, tệ hại quá. Biết người ta lâm nạn, nghe người ta van lạy kêu xin, ấy thế mà cứ hùng hục hò nhau vào nhặt, ôm, bốc vác người dăm bảy lon bia lẻ, người tham bê cả thùng mấy chục lon với nụ cười mãn nguyện thì thật là xấu xa đểu giả quá chừng. Sao người Việt mình nay tệ bạc, hư đốn đến như vậy?

Sẽ có người bảo sao anh chụp mũ thế, dân ta bao nhiêu nết tốt tính tốt mà… Này mình bảo thật nhá, chớ có mang cái tốt cái tử tế có trong truyền thống Việt ra mà cãi chày cãi cối về cái vụ hôi của. đúng hơn là cướp của trắng trợn vừa xảy ra nha. Cứ xem các khuôn mặt dưới đây (chùm ảnh post dưới bài này) thì sẽ thấy “các anh chàng chị chàng” đó là Việt Nam “trăm phần trăm” chứ không thể đổ cho ai là người ngoại quốc được nhé. 

Thế thì người tự trọng chúng ta phải biết đó là nỗi sỉ nhục cho người Việt mình. Đổ lỗi cho ai được!
Cũng chẳng cần viết thêm điều gì nữa, tự những tấm ảnh mình sưu tầm được dưới đây nói lên tất cả cái nết quá xấu xa của người Việt mình (hay là dùng cụm từ “một bộ phận không nhỏ” trong người Việt mình). Đúng là Vaiz, Vaiz…


Vệ Nhi 

-----

NHỮNG BỨC ẢNH VÀ "NHỮNG KHUÔN MẶT ĐÁNG XẤU HỔ"






















 












Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...