Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Ít dòng nhân một chuyện ầm ĩ chiều nay

Ít dòng nhân một chuyện ầm ĩ chiều nay

- Lạ nhất là có lệnh truy nã nội địa, rồi truy nã quốc tế, đã rộ lên một hồi rồi lại ắng đi... Thế mà bây giờ, chiều tối 31/7, thì nhiều người có thể nói là hơi "ngẩn tò te" chút, là ông Thanh (Trịnh Xuân) bỗng đâu tới Trực ban điều tra hình sự trình diện (mà tin nhà nước đưa là ra đầu thú).

- Truy nã quốc tế mà bắt được (qua dẫn độ từ nước khác về) thì phải đi qua một cửa khẩu nào đó của VN ta chứ, sao ông Thanh lại "có sẵn" tại Hà Nội như thế!?

- Đã biết bao dòng chữ, bài viết mô tả ông này trốn ra nước ngoài chữa bệnh (ngay trước khi có lệnh bị điều tra ông ta). Rồi có ảnh chụp, có phim quay ông ta trả lời phỏng vấn, trả lời người tiếp chuyện ở bên Đức. Lại một nhà báo làm đến tổng biên tập bị huyền chức vì đăng bài phỏng vấn ông Trịnh Xuân Thanh vừa nói ở trên...

- Mà cuối cùng thì lại là cái thắt nút, gỡ nút ít người nghĩ đến như thế này. Mới càng thấy nước mình lắm chuyện tưởng không thể mà lại có thể xảy ra!

- Và đầu thú rồi bắt ông Thanh xong thì còn bao nhiêu chuyện khác, lớp lang rồi nó sẽ ra sao (ông Vũ Huy Hoàng, bà Hồ Thị Kim Thoa, các vụ án Thắm Đại Dương, Phạm Công Danh NH Xây dựng, rồi Sơn PVC, và, v.v... nó sẽ xoay chuyển theo hướng nào?).

- Cũng đừng quên chuyện Đinh La Thăng mới đây bị bẩy ra khỏi BCT, và ông cốp này có liên quan gì, liên quan đến đâu trong vụ Trịnh Xuân Thanh sau đây sẽ khai cung - vì khi xưa ông cốp là thủ trưởng trực tiếp của ông Thanh?

- Và chuyện nữa: bỗng dưng... không/chưa thấy tin tức gì rõ ràng về một ông họ Đinh khác đứng thứ 5 trong BCT đã mấy tháng nay không xuất hiện trước công chúng, công luận?

Chả biết các thứ đó, các sự việc sự kiện đó có cái gì liên quan đến nhau không nhỉ?

Nguyễn Vĩnh

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...