Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

BREXIT & KHÔNG KHÍ WORLD CUP

BREXIT; 100 NĂM KHÔNG QUÂN & WORLD CUP

Brexit bước vào giai đoạn khó khăn trong đàm phán. Một ngoại trưởng vote cho Brexit ra đi trong khi ngoại trưởng vừa được thay thế lại "ủng hộ Vương quốc Anh tiếp tục buôn bán, giao thương với khối EU". 

Một ngày 2 bộ trưởng, 1 quốc vụ khanh nộp đơn từ chức, nhưng bà thủ tướng Theresa May vẫn đứng vững với lập trường của nội các, là nhất trí tiếp tục đàm phán với Liên minh châu Âu. Bà May còn tuyên bố không từ chức, sẵn sàng cho một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thủ tướng.

Tình hình trên khiến đồng bảng Anh sụt giảm chút ít (trao đổi giá trị) so với Euro và đô la Mỹ.

Tuy nhiên hôm nay ở London vẫn tổ chức lễ kỷ niệm trọng thể 100 năm ngày Không quân Hoàng gia Anh. Các fan hâm mộ World Cup vẫn tụ họp trong các quán sá có tivi màn ảnh rộng chờ xem trận bán kết Pháp - Bỉ (trong Liên minh châu Âu) và vẫn đang phấn khích với đội nhà vào tới bán kết. Đã thấy mấy cửa hàng cà phê trưng ảnh ông HLV Gareth Southgate và đội trưởng Harry Kane để chờ đón trận bán kết vào ngày mai giữa Anh và Croatia.

Đúng là cuộc sống vẫn theo dòng chảy bình thường, chả có gì ngăn cản, đẩy lui được...

Nguyễn Vĩnh

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...