Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Nước Anh kiểm soát chặt chẽ dịch virus corona

Nước Anh kiểm soát chặt chẽ dịch virus corona
Báo chí Anh đưa tin có 1 người trong số 11 công dân Anh trên chuyến bay di tản thứ 2 từ Vũ Hán đã được đưa vào bệnh viện vì cảm thấy không khỏe trên máy bay. 




Ảnh: Tài xế chở 11 công dân Anh rời sân bay Không quân ở Brize Norton, Oxfordshire.

Bệnh nhân này sẽ được kiểm tra xem có nhiễm virus Corona hay không, còn 10 người khác sẽ đến với 83 hành khách khác của chuyến bay trước tại Bệnh viện Arrowe Park ở Wirral.

11 công dân Anh về tới UK hôm Chủ nhật.


Họ sẽ được ở khu chung cư cách ly trong vòng 14 ngày. 10 hành khách này không hề có triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng họ sẽ được bố trí phòng tách biệt so với những người đã ở đây trước đó.
Nhóm 11 người này bao gồm 7 công dân Anh và 4 thành viên gia đình của họ, có cả trẻ em.
Mới đây, một chiến dịch rộng rãi khắp nước Anh đã được tổ chức, hỏi xin ý kiến cộng đồng về cách ngăn chặn sự lây lan của virus Corona sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính ở UK. Được biết, 1 trong 2 bệnh nhân này là sinh viên Đại học York. Sinh viên này đã không tham gia buổi lễ tốt nghiệp hay tiệc mừng năm mới trong thành phố. 
Vì thế việc “trở về” Anh từ 2 chuyến bay sơ tán khỏi Vũ Hán TQ đã trở nên vấn đề rất quan tâm của dư luận.
Dù vậy khi được hỏi, Kharn Lambert là một giáo viên làm việc ở Vũ Hán, là một trong 83 người thuộc nhóm đầu tiên, cho biết ''thật lạ lùng'' khi bị cách ly. 
Anh nói: ''Thật kỳ lạ khi về nhà mà không được ở nhà, giống như bị giam trên hoang đảo, cảm giác như vẫn đang ở Vũ Hán''.
Anh tiết lộ nhân viên bệnh viện ở đây được yêu cầu đeo khẩu trang và găng tay ở khu vực sinh hoạt chung. Giới y bác sĩ có văn phòng riêng nơi họ có thể hít thở bình thường.
Anh Lambert cho biết anh vẫn muốn quay lại Vũ Hán vì vẫn còn công việc ở đó: ''Tôi không thể cứ thế mà đi, nhưng dĩ nhiên tôi phải tuân theo hướng dẫn của 2 chính phủ''.


Thầy giáo Lambert.Họ bị cách ly 14 ngày.Khu cách ly có đầy đủ mọi phương tiện cần thiết.Đây là giường của anh Lambert.

Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Matt Hancock thông báo 20 triệu bảng đã được đầu tư để bào chế vaccine chống loại virus chết người này trong vòng 6-8 tháng. Đây là một kế hoạch tham vọng và chưa từng có trong lịch sử phát triển vaccine.

 Theo Skynews

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...