Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Mấy dòng về vụ Chiến Chinh

Mình thật không hiểu nổi ở một vùng đất truyền thống, văn hiến, đất ăn đất học như Bắc Ninh - xứ Kinh Bắc nổi tiếng -, mà để tồn tại đã quá lâu nay một thứ quan đầu tỉnh kiểu như vụ Chiến-Chinh. Họ cứ thoải mái, đương nhiên hoành hành một cách tệ hại, họ trâng tráo tác yêu tác quái cứ như ở chốn không người.
Mà không chỉ Chinh-Chiến lúc này bị bại lộ mà mấy đời quan đầu tỉnh này trước đây đều có những chuyện "xấu tày trời" cũng sêm-sêm (sane same) như thế.
Rất lạ là những điều đó nó diễn ra đều đều, liên miên trong các nhiệm kỳ đã qua. Có ai "việc gì", "bị gì" hay không? Hay là đều sớm muộn chìm xuồng. Hay là đều hạ cánh an toàn, hoặc được cất nhắc, thuyên chuyển qua nhiệm vụ khác, kiểu "đá" lên ?
Ôi, những công nhân viên chức, tổ chức đảng hoặc nhà nước đang đương quyền - đương chức ở đó còn ngậm tăm, cúi đầu/gật đầu, thậm chí đồng lõa tiếp tay trước hành vi lạm quyền của cấp trên họ, thì thử hỏi người dân ở đó, hay người dù có quê xứ Kinh Bắc đã đi làm ăn ở tỉnh thành xa khác như lớp chúng tôi, phỏng còn biết "làm gì" hơn được?
Chính là chúng ta tự bày ra, sinh ra một loạt các cơ chế, một loạt các quy trình để rồi lại tự thắt buộc chúng ta; và đã bị kẻ có quyền nhanh chóng lạm dụng cơ chế đó, quy trình đó, tổ chức đó để vận dụng, thao túng có lợi cho bọn nó.
... Thôi thì những ông/bà lão đã về hưu có nguyên quán ở xứ văn hiến kia - như lứa chúng tôi, nay đều U80 cả rồi - chỉ còn biết bày tỏ sự phẫn nộ - và cũng là xấu hổ - trước sự việc. Đây cũng chính là cách bày tỏ một sự hổ thẹn thật sự trước thói chuyên quyền mà tham lam, cái cách luồn lọt tinh quái mà lại ngu tối của lớp quan đầu tỉnh đồng hương chúng tôi; chúng đã và đang bị toàn xã hội chúng ta khinh ghét.
Tin tức từ hôm qua là vụ Chiến Chinh đã chính thức bị cấp trên của họ "sờ gáy". Bọn người thoái hóa biến chất luôn cao giọng đạo đức này bị xử theo luật đảng, đương nhiên. Nhưng chúng tôi mong "luật nước" nữa cũng nhân đà này "ra tay" nghiêm khắc thì càng tốt.
Lũ sâu mọt này phải vào lò, phải bị loại trừ, họa chăng xã hội mới mong tiến lên và lành mạnh được.

Nguyễn Vĩnh blog

@ Ảnh: Bà Phó bí thư Tỉnh ủy BN vừa công bố và trao Quyết định đề bạt Bí thư Thành ủy BN cho ông Nguyễn Nhân Chinh xong (xem ảnh) thì 13 ngày sau, QĐ này đã bị vô hiệu. Một QĐ khác thay thế điều chuyển ông Chinh làm Phó giám đốc một Sở của tỉnh này. Cứ như các trò làm "xiếc" và diễu cợt với quyền lực....


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...