Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Lên xứ ngàn hoa

Lên xứ ngàn hoa
Lên xứ ngàn hoa, lên với Đà Lạt


Ấn tượng của tôi đến với Đà Lạt-Hoa là chẳng thay đổi. Hơn ba chục năm, với những chuyến đi năm xưa từ Nha Trang lên hoặc từ mạn trên cao nguyên đi xuống, rồi cũng như lần này đầu xuân 2010 đi từ Tp Hồ Chí Minh lên, Đà Lạt theo tôi nghĩ điều làm nên sức hấp dẫn, nhớ nhung lâu nhất của miền đất này vẫn là hoa và chỉ có hoa.
Viết bao nhiêu về trăm ngàn loài hoa khoe sắc quanh năm trên cái thung lũng mát và xanh này chắc cũng không đầy đủ và thậm chí là bất lực.
Trước vẻ đẹp tuyệt trần của các loài hoa trên đời này thì chỉ Tạo hóa sinh ra chúng mới phán được lời cuối cùng.
Người đời như chúng ta thôi thì mượn cái máy chụp hình để làm công việc mô tả này. Dù biết rằng cái máy, cứ cho là có kỹ nghệ kỹ thuật tân tiến cỡ bao nhiêu, việc nó làm được vẫn chỉ là sự mô tả xem ra còn hời hợt bên ngoài.
Các bông hoa - các đóa hoa đẹp, điều chắc chắn, cách cảm nhận tốt nhất là được đứng trước chúng, chiêm ngưỡng bằng chính bằng đôi mắt và trái tim của mình.
– Những tấm ảnh chụp chuyến đi Đà Lạt mấy ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4/2010 (Xem Blog NV bên địa chỉ của WP): http://vinhnv43.wordpress.com/2010/09/11/len-v%e1%bb%9bi-x%e1%bb%a9-ngan-hoa/

Nguyễn Vĩnh

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...