Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Đài Truyền hình TQ xuyên tạc mọi điều

Đài Truyền hình TQ xuyên tạc mọi điều


Trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, MC nổi tiếng Yang Rui – đã thực hiện một cuộc phỏng vấn về đề tài nóng hổi: TRANH CHẤP TRÊN BIỂN NAM TRUNG HOA (TQ gọi Biển Đông tên như vậy).

Tham dự có ông Ma Zhengang, cựu đại sứ Trung Quốc tại Anh; ông Mei Renyi, giáo sư môn Lịch sử Quan hệ quốc tế tại Trường đại học Quan hệ quốc tế Bắc Kinh, từng được mời diễn thuyết tại Trường đại học nổi tiếng UCLA Hoa Kỳ; bà Joanna Lei, người thuộc Quốc dân đảng Đài Loan, cựu dân biểu Đài Loan.

Xem kỹ video-clip dưới đây sẽ thấy rõ cách thức TQ tuyên truyền về vấn đề Biển Đông thật đúng là nham hiểm. Thực tế họ xua lực lượng hải quân trá hình thành các tầu ngư chính, hải giám gây sựvới VN, trước là bắt ngư dân giữ tàu bè đánh cá, gần đây ngang nhiên vào vùng biển đặc quyền kinh tế VN cắt cáp, phá các chuyến thăm dò dầu khí… nhưng nay lên truyền hình phát cho dân TQ và người xem toàn thế giới lại đẩy hết nguyên cớ sự gây hấn này cho phía Việt Nam. Việt Nam mới là thủ phạm vì hiếu chiến, vì muốn độc chiếm tài nguyên biển, xâm lấn vào vùng biển chủ quyền của TQ. Tệhơn nữa họ xuyên tạc một chủ trương đúng của chúng ta là đưa ngay lên đầu phim thủ tướng VN vừa mới ký sắc lệnh với ý tổng động viên để chống lại TQ. Tuyên truyền dối trá thế thì kinh hãi thật!


Phải chăng đây cũng là một màn kịch như trăm ngàn vở kịch khác mà TQ hay dựng lên bất chấp lẽ phải. Cứ nói dối, nói dối liên tiếp; đã nói rồi lại nói mạnh hơn nữa, nói mãi thì người ta rồi cũng tin… Phương châm của TQ thường là vậy.

Có thể rồi đây họtiến thêm bước nữa, là sẽ gây sức ép mạnh mẽ hơn về các mặt kinh tế-quân sự với toàn bộ các quốc gia láng giềng (đi đôi với mua chuộc, đi đêm với một bộ phận lãnh đạo…) để rồi hiện thực hóa đường lưỡi bò tham lam, độc chiếm hoàn toàn Biển Đông  
nếu phía ta và các nước ĐNÁ phản ứng yếu ớt.

Càng thấy công tác thông tin tuyên truyền biển đảo của chúng ta phải mau chuyển biến. Cần đề cập nhiều hơn nữa các hình thức thông tin tuyên truyền về biển đảo, về chủ quyền của ta. Cần một đội ngũ nhà báo chuyên sâu, cùng những cộng tác viên có chuyên môn sâu về pháp lý để có những lập luận đúng đắn và sắc sảo hơn nữa mới thuyết phục trước dư luận cả trong và ngoài nước. Chúng ta có thế mạnh lớn là chính nghĩa. Chủ quyền thuộc ta lại được lịch sử minh chứng từlâu đời, tại sao chúng ta không chủ động lên tiếng một cách mạnh mẽ mà cứ rụt rè, e sợ. Hay có một sự chỉ đạo của cơ quan quản lý thông tin báo chí là phải cân nhắc và mức độ thì quả là khó hiểu trong tình hình hiện nay - khi mà phía TQ họ nói một đằng làm một nẻo, họ tuyên truyền bất chấp lẽ phải như đoạn video-clip dưới đây. 
  
Mời xem phim quađường link này: Việt Nam Khiêu Khích Trung Quốc? (CCTV News/ Youtube).


Vệ Nhi g-th

---------------

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...