Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Nhớ đồng nghiệp nhớ tờ báo



Nhớ đồng nghiệp nhớ tờ báo

Mình rời Báo Quốc Tế vào đầu năm 2006. Tờ báo này do BNG thành lập cuối năm 1989, ban đầu mang tên Tạp chí Quan hệ Quốc tế. Khi chuyển ra báo tuần lấy tên Tuần báo Quốc Tế rồi rút lại Báo Quốc Tế. Cuối năm 2006 báo chuyển tên thành Thế Giới & Việt Nam cho đến nay.

Như vậy tờ báo đã có mặt liên tục gần 24 năm qua. So với nhiều tờ báo 6 - 70 năm thì TG&VN vẫn là một tờ báo trẻ. Cái nét trẻ và mới đó luôn giữ được không những trong nội dung, cách đề cập các vấn đề về chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế mà ngay ở đội ngũ cán bộ phóng viên biên tập viên công tác ở đây. Những người ở lứa tuổi mình và ngay dưới đó ba bốn tuổi về nghỉ hưu còn ít, đếm trên đầu ngón tay. Vì thế buổi gặp mặt nà Ban Biên tập tổ chức nhân Tết đến Xuân về vào ngày cuối tuần vừa qua gây một ấn tượng tốt đẹp cho tất cả những người gặp mặt.

Sau buổi gặp mình đã đưa lên facebook, giờ xin post lại trên blog này.

Vào lúc sắp post bài thì thấy trên facebook một bài viết “rất nhộn” về sự kiện này. Bài do chính anh chàng thư ký tòa soạn vừa đẹp trai vừa tài hoa của tờ báo chấp bút. Mình sẽ đưa bài viết thú vị đó trong entry kế tiếp.

Vệ Nhi
        
------

NHỚ MÃI BẠN BÈ ĐỒNG NGHIỆP BÁO "QUỐC TẾ"

Updated 21 hours ago
KHUÔN HÌNH KỶ NIỆM KHÔNG QUÊN ( BÁO QUỐC TẾ, SAU LÀ BÁO THẾ GIỚI & VIỆT NAM)


Nhân cơ quan Báo Quốc Tế chỗ mình ngày xưa đi làm vừa tổ chức gặp mặt liên hoan Tết Quý Tỵ 2013 (mình đã đưa chùm ảnh lên FB) được khá nhiều bạn Like và mail đến vui vẻ động viên…

Bữa nay tìm lại mấy bức ảnh cũ mình post lên đây để nhớ về những bạn người cũ và cũng là dịp để các bạn đồng nghiệp mới về báo cùng xem, vui về một thời…

Ảnh chụp nhân ngày các anh chị và các bạn đến chơi nhà mình ở Hàng Chuối; và một lần khác về chơi quê nhà mình bên Từ Sơn Bắc Ninh. 2 tấm ảnh này mình treo trong khung ảnh lưu niệm gia đình tại một gian phòng ở quê.

Nhìn lại ảnh thật tình mình luôn nghĩ, làm tổng biên tập vinh quang sung sướng đâu không biết, nhưng chỉ riêng sự quý hóa hưởng ứng của đông đảo đồng nghiệp trong cơ quan tới thăm nhà riêng, rồi bỏ công sức thời gian về thăm quê của thủ trưởng như thế này đã làm mình rất xúc động, sẽ chẳng báo giờ quên được! Mình nhớ những dịp đó bà xã còn đi làm, đều xin nghỉ bù để ở nhà hoặc về quê trước sắp xếp đón tiếp anh chị và các bạn. Nhớ hơn nữa khi đó đa phần con trai ở Báo thì thanh niên trai tráng lắm, còn gái thì trẻ đẹp chưa lập gia đình... Nên tất cả thôi thì kéo đến đâu là cứ vui như tết, nở bung chuyện trò như có hội có hè... Bây giờ dĩ nhiên tờ báo có nhiều bạn mới về làm việc, nhưng trong những ảnh này thì không ít khuôn mặt vẫn còn trụ lại làm việc ở báo, đó thật là những kỷ niệm đáng quý với tất cả chúng ta.

ẢNH 1:

Hàng đứng, từ trái sang: bác Đinh Chân (ban thư ký, đã nghỉ hưu từ lâu), anh Lập (ở Ban biên tập, cũng mới nghỉ hưu), bác Giao (đọc mo-rát, hưu đã lâu), bác Kim Ngọc (chuyên trách đặc san, nay dù nghỉ hưu vẫn đến làm tiếp đặc san cho tờ TG&VN), 2 người đứng sau là anh Dự (họa sĩ), anh Đông (phát hành, quảng cáo), Nguyễn Vĩnh và vợ tên Hiền, 2 người đứng sau là Hiệt, Tuấn Anh, bác Kim Hùng (nhiếp ảnh, đã mất 2009), chị Vân, 2 cháu ở bộ phận quảng cáo (quên tên), anh Hùng Anh (trị sự , Minh Hạnh, Ngân Phương (đều trong Ban biên tập), 3 người đứng sau là anh Quân (Ban trị sự, kỹ thuật máy tính), Long (chạy in, phát hành kiêm lái xe), Tùng (Ban bien tập).

Hàng ngồi, từ phải sang: Yến, Dũng, chị Hà (Ban biên tập – chị Hà định cư ở nước ngoài), 2 bạn ở bộ phận quảng cáo phát hành (chưa nhớ tên), Hiền, Thúy Hạnh (Ban biên tập), 1 bạn quảng cáo phát hành (chưa nhớ tên), anh Khương (kế toán).

ẢNH 2:

Một lần khác cơ quan báo về chơi quê nhà mình, máy ảnh anh Kim Hùng chụp anh chị em và vợ chồng mình ngaytrong sân, bên gốc cây đào ---->> ảnh này khá nhiều người đã có mặt trong ảnh 1, có thêm anh Khiêm, anh Thiệp (cả hai là phó TBT – anh Khiêm đã hưu), chị Liên (tạp vụ )và Thu Trang (Ban biên tập).

(Nếu anh chị và bạn nào nhớ tên một số bạn trẻ để khuyết, BỔ SUNG VÀO "CÒM" GIÚP NHÉ)
4Like ·  ·  · 



GẶP MẶT BÁO TG&VN NGÀY 1/2/2013

Updated on Friday
Trưa nay, 1/2/2013 ban Biên tập Báo Thế Giới & Việt Nam có một buổi họp mặt tất niên đón Tết Quý Tỵ 2013 rất vui vẻ đầm ấm. Tới dự gồm những đồng nghiệp nhiều thế hệ trước hoặc đã nghỉ hưu hoặc chuyển sang đơn vị công tác khác trong và ngoài bộ Ngoại giao.

Điều rất vui là lần đầu tiên trong buổi gặp mặt từ trước đến nay ở tờ báo này là có mặt đủ 3 “cụ” tổng cũ (đã về hưu kêu bằng cụ chẳng đúng à), vắng mất 1 ông tổng cũ còn tuổi làm việc nên bận không đến dự, như thế là gần như đầy đủ các vị “tổng”. (ảnh nào có 4 người đứng cạnh hồ là 3 cụ tổng cựu, 1 ông tổng đương).

Tổng đương, anh Phạm Hải Bằng không những là người chủ trì cuộc gặp mặt hôm nay mà anh cũng là người đưa ra sáng kiến này đã được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ cũ và mới của tờ báo. Điều đó khiến số người và không khí buổi gặp hôm nay vừa đông đủ hiếm thấy vừa hết sức đoàn kết thân mật. Nó mở đường cho những cuộc gặp mặt đông đảo hơn nữa trong các dịp khác đặc biệt là dịp cuối năm như truyền thống của các vụ, cục, đơn vị trong bộ ngoại giao. Điều đáng nói nữa là anh Bằng cũng chính thức về nhậm chức từ giữa năm 2012 nhưng tờ báo đã đạt được một số kết quả bước đầu đáng khích lệ. Anh chị em trong báo phấn chấn làm việc, ra báo Tết đúng deadline, đặc san 40 năm Paris đẹp, dư luận trong ngành và khối làm đối ngoại khen ngợi...

Dù sao tờ báo TG&VN cũng là một tờ báo sinh sau đẻ muộn (ra đời 1989), số cán bộ đã về hưu chưa phải là nhiều, trong khi khá đông cán bộ nhân viên nếu rời báo chuyển sang làm việc khác thì vẫn trong độ tuổi làm việc. Chính vì thế sáng kiến gặp mặt lớp cán bộ cũ và đang làm việc ở báo như thế này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với tờ báo. Những người đã về nghỉ chúng tôi thân chúc Báo TG&VN một Năm mới, 2013, sẽ làm ăn khấm khá, phát triển hơn nữa về tất cả các mặt đối với một cơ quan báo chí truyền thông phục vụ công tác đối ngoại.
6Like ·  ·  · 





Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...