Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Cái biển tên phố

Cái biển tên phố

Như mọi người mỗi khi ra đường, mình gặp và nghe nhiều chuyện hay có dở có vui có buồn có. Như một người còn thích nghề báo, mình cố gắng quan sát và ghi lại những gì cảm thấy đừng nên bỏ qua, và bằng cách chịu khó lưu giữ qua trang Blog cá nhân. Thiển nghĩ có lúc giở ra đọc lại sẽ thấy một điều gì đó ích lợi, ít nhất là cho cá nhân bản thân mình. Đặt một yêu cầu khiêm tốn vậy thôi. (Vệ Nhi).


Trên đường phố đô thị cái tấm biển cho nó cần được làm rõ nhất để người đi đường trông thấy, để mọi người tìm ra phố ra nhà, Vậy nguyên tắc là phải được làm nổi bật, dễ thấy để đọc ra ngay. Nhưng oái oăm ở rất nhiều nơi cái tấm biển đơn giản này lại thường bị vây quanh chi chít là mầu sắc, các "chi tiết" chủ đề khác  rườm rà, đôi khi có tiền là mua được cho chuyện tiếp thị, quảng cáo nữa.
 
Các bạn thử nhìn tấm biển phố/đường Bàn Cờ (đưa lại ảnh cỡ lớn hơn dưới đây) thì bà con thấy quá rõ câu chuyện đường phố này.. 
 
 
 
 
Có phải không, chung quanh tấm biển trên không được vây hãm bởi bất cứ hình ảnh nào để nhìn vào góc phố là thấy ngay, dễ đọc biết phố xá cần tìm... có phải hay biết mấy không? Và những thứ chi tiết dù cần thiết kia sao không tìm một chỗ khác treo/dán có phải hơn không?!...  

Quản lý đô thị cứ dễ dãi lỏng lẻo thế này thì chả trách... (chẳng viết nữa thì ai cũng biết "chả trách cái gì/điều gì rồi").

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...