Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Thói xấu người Việt: Phớt lờ người khác, miễn tiện/lợi cho mình...

Thói xấu người Việt: Phớt lờ người khác, miễn tiện/lợi cho mình...

Người Việt mình về cách ứng xử nơi công chúng nhìn vào mắc rất nhiều tật xấu. Các nhà văn hóa và báo chí đã từng chỉ tay vạch rõ qua nhiều câu chuyện thực tế. 

Việc coi những công trình sử dụng cộng cộng như của riêng nhà mình là một trong những "thói hư tật xấu" của người Việt mà mình rất hay phạm phải song thường nhãng quên không ai lên án. Vì vậy mới xảy ra biết bao chuyện đáng xấu hổ, gây nỗi quốc sỉ trước con mắt người ngoại quốc, làm dư luận bức xúc.

Bài viết ngắn và 3 bức ảnh chụp "bắt tận tay..." dưới đây ta hãy cùng lướt đọc và xem ảnh thì rõ cả khỏi phải chứng minh.

Vệ Nhi

-----   

Bức ảnh ở Vũng Tàu làm hàng triệu người phẫn nộ, gây ‘bão’ facebook Việt hôm nay

Mới đây, những hình ảnh người dân sống quanh khu vực Công viên bãi trước (thành phố Vũng Tàu) sử dụng trụ uống nước công cộng để vệ sinh cá nhân gây bức xúc dư luận.

Công viên bãi trước là nơi thường xuyên tập trung khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi này tập trung khá đông dân cư nên các trụ uống nước công cộng được lắp đặt nhằm phục vụ nhu cầu tại đây. Thế nhưng, các trụ nước uống lại bị người dân đi đường dùng để rửa chân, rửa tay, thậm chí dùng nó để rửa xe…


 
Các bà mẹ dùng nước uống để rửa chân cho con

 
Phụ huynh ý thức kém làm sao có thể dạy trẻ nhỏ?

Theo chia sẻ của chị Phi Yến người dân sống tại khu vực này cho biết: “Rất nhiều người sau khi tắm biển xong dùng nước để rửa chân, rửa tay, nhiều khi có người dùng nước uống tại trụ để rửa xe. Một số phụ huynh còn dùng nước để rửa sạch chân tay cho con họ. Khiến khách nước ngoài ái ngại, không dám uống”.


 Tập thể dục cũng sử dụng nước để rửa tay
 
Sau khi những hình ảnh này được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng. Rất nhiều ý kiến chia sẻ đã được đưa ra. Thành viên Robbey cho rằng: “Đây chỉ là một trong số nhiều hình ảnh các bà mẹ rửa chân cho con ở vòi uống nước công cộng. Ý thức phụ huynh như vậy thì làm sao dạy dỗ được con cái?”.

Nguồn:  http://moinhat.org/buc-anh-o-vung-tau-lam-hang-trieu-nguoi-phan-no-gay-bao-facebook-viet-hom-nay.html?fb_action_ids=10151852150163789&fb_action_types=og.likes&fb_source=other_multiline&action_object_map=[642487979123915]&action_type_map=[%22og.likes%22]&action_ref_map=[]


Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...