Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Anh mất 785 triệu USD/tuần

Thời hạn 12/4/2019 đến gần. Nước Anh có khả năng sẽ "Brexit không thỏa thuận". Bao nhiêu hệ lụy rối bời từ ngày The UK trưng cầu dân ý (diễn ra ngày 23/6/2016), trong đó có hệ lụy về thiệt hại, những thiệt thòi kinh tế khủng. 

Mời các bạn đọc thông tin dưới đây:


Nước Anh mất 785 triệu đô la mỗi tuần từ khi trưng cầu dân ý về Brexit giữa năm 2016

“Sự không chắc chắn về tương lai chính trị cũng như kinh tế trong mối quan hệ với EU đã làm cho nền kinh tế nước Anh phải trả giá và cũng lây lan đến các nền kinh tế khác” – các nhà kinh tế của Goldman Sachs viết trong một thông cáo cho khách hàng của mình.
Người biểu tình chống Brexit đang đứng trước tòa nhà Nghị viện Anh tại London
Ngân hàng này cũng nói thêm sự không chắc chắn trong tiến trình Brexit là tác nhân chủ yếu dẫn đến sự suy giảm của nền kinh tế vì phần lớn nền kinh tế phụ thuộc vào đầu tư.
Goldman Sachs cho biết hôm thứ hai ngày 1/4 rằng, nền kinh tế Anh đã mất gần 2,5% GDP từ khi nước này tiến hành cuộc trưng cầu dân ý vào giữa năm 2016, và làm nền kinh tế một số nước khác cũng bị ảnh hưởng do lo ngại khi đầu tư lúc tình hình kinh tế chính trị chưa chắc chắn.
Theo tính toán của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Brexit khiến nước Anh thiệt hại khoảng 785 triệu đô la mỗi tuần kể từ khi cuộc trưng cầu dân ý được diễn ra. Nếu xảy ra khả năng không có thỏa thuận Brexit (mà theo tính toán của Goldman có khả năng lên tới 15% xác suất), thì kinh tế Anh sẽ mất mát nhiều hơn nữa vì sự mất lòng tin của thế giới đối với thị trường nước này, và đồng bảng Anh sẽ mất giá nghiêm trọng.
Đặc biệt, các nước châu Âu cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề với kịch bản không có thỏa thuận Brexit như trên, nền kinh tế châu Âu sẽ mất 1% GDP thực tế.

Theo nuocanh.uk.com

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...