Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

CHÍNH QUYỀN ÔNG TRUMP & CÁC THÁCH THỨC TRƯỚC BẦU CỬ

CHÍNH QUYỀN ÔNG TRUMP & CÁC THÁCH THỨC TRƯỚC BẦU CỬ
Hồi giữa tháng 6 Nhà Trắng thông báo rằng buổi vận động tranh cử ở bang Oklahoma đã có 1 triệu người ghi danh tham dự. Nhưng do dịch bệnh, cuối cùng buổi ra mắt tái tranh cử đầu tiên của TT Donald Trump chỉ đưa gọn vào khung khổ trong nhà Bank of Oklahoma Center tại thành phố Tulsa (thủ phủ bàn này là thành phố Oklahoma).
Hãng tin Mỹ AP đưa tin “hàng ngàn ghế trên khán đài bỏ trống và nhiều nhân viên trong Ủy ban vận động bầu cử trước đó bị nhiễm Covid-19” đã làm cho nhiều người ái ngại không dám tới dự. Theo thông báo của ban tổ chức, cử tri dự chương trình này phải ký giấy hứa không kiện Ủy ban của ông Trump nếu sau này bị nhiễm bất kỳ bệnh gì.
Vì cử tri đến vắng, các giới chức Ủy ban đã hủy kế hoạch để Tổng thống Trump gặp gỡ trước ở bên ngoài hội trường với các cử tri không xếp được ghế ngồi bên trong.
Trước tình hình không ưng ý đó, ông Trump đổ thừa rằng cử tri vắng là do báo chí kêu gọi “đừng đi, đừng đến, đừng làm bất cứ việc gì”, và khẳng định “đa số người ủng hộ tôi đều không có mặt ở đây”.
Tại Mỹ cấm tụ tập đông người kể từ tháng 3 đến nay. Ngay các giới chức y tế ở Tulsa cũng phản đối kế hoạch tổ chức cuộc vận động bầu cử ở thành phố của họ giữa lúc các ca lây nhiễm vẫn không mấy thuyên giảm.
Tuy nhiên, vẫn theo AP đưa tin. “ông Trump cùng các cố vấn vẫn quyết làm theo kế hoạch”, bởi họ tin rằng trở lại cuộc vận động bầu cử lần đầu tiên từ khi lockdown đến nay “sẽ giúp ông lấy lại thế mạnh”. Lúc này do dịch bệnh gây tử vong cao, kinh tế vì lockdown nên đi xuống, và nhất là nhiều cuộc biểu tình bùng phát sau vụ George Floyd khiến “ông Trump thua đối thủ bên đảng Dân chủ là ông Joe Biden trong các cuộc thăm dò cử tri” càng khiến ông Trump nóng ruột và phải hành động.
Vụ việc ít cử tri tham dự cuộc gặp ở Tulsa vào ngày thứ Bảy vừa qua so với dự tính ban đầu chắc chắn làm cho Ủy ban vận động tái cử cho ông trump có lý do thêm lo lắng.
Nguyễn Vĩnh
@ Ảnh: ông Donald Trump đang diễn thuyết tại Tulsa, Oklahoma. --> ảnh đầu là một góc hội trường với rất nhiều ghế bỏ trống.

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...