Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Ông Bá mất điểm, nhưng...



Ông Bá mất điểm, nhưng...
(vẫn tiếp nối câu chuyện ông Nguyễn Bá Thanh)


Hình ảnh trên truyền hình ông Nguyễn Bá Thanh cười tươi cạnh ông Bình ruồi (Nguyễn Văn Bình, Thống đốc NH) trong một hội nghị ngành này đã không qua mắt được dư luận và nhất là cánh truyền thông báo chí “lề trái”.

Đương nhiên với chỗ ngồi mới của ông Bá Thanh ở cấp trung ương thì một hoạt động được show diễn này qua truyền thông liệu là thứ hòa hoãn chiến thuật hay chính là dấu hiệu cho cái bắt tay tượng trưng thỏa hiệp giữa ông và một ngành/đối tượng mà ai cũng biết ông đang nhắm vào? Chỉ có thời gian và những kẻ trong cuộc mới biết thật sự và tường tận. Tuy nhiên sự hiển hiện ra bên ngoài thế là mất điểm lớn cho Nguyễn Bá Thanh sau những phát ngôn ấn tượng “hốt ngay bắt liền” khi nhậm chức cầm cờ nội chính bên đảng.

Cùng với rất nhiều tin tức đồn đoán từ “lề trái” (chứ thông tin chính thống thì chưa hé lộ gì) quanh câu chuyện đỗ/trượt bê-xê-tê của ông Bá, mình thấy bài viết dưới đây phân tích khá trực diện nguyên nhân thất bại của ông Bá tỉnh Đà, đáng để bà con và bè bạn tham khảo. Gọi là tham khảo tức là "cũng không hẳn thế", vẫn có những khả năng khác diễn ra. Nên phải chờ xem, wait and see vậy.

(Lời chú thêm: Dù mình không thích cái kết kiểu “khích tướng” của tác giả, vì với “trình chính khách” như ông Bá thì ổng phải nghĩ được sẽ làm gì sau mỗi thất bại chính trường như thế này. Nghĩa là mình nghĩ, bản lĩnh như Nguyễn Bá Thanh đã có ở xứ quê, ổng sẽ không/chưa bỏ cuộc chơi).  


-----

Dùng chiến thuật thỏa hiệp, điều đã khiến Bá Thanh thất bại


Việc ông Bá Thanh bị rớt tại cuộc bầu bán trong Hội nghị Trung ương là cái kết cuộc dành cho những người thỏa hiệp và 'chiến đấu' nửa vời.

Tổng Bí thư và Chủ tịch nước đã vượt qua mọi phản đối của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để đưa ông Bá Thanh ra nắm giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính thể hiện sự kỳ vọng rất lớn vào sự quyết đoán, mạnh mẽ và mưu trí của ông như ông đã từng thể hiện ít nhất một lần trong vụ án với chính ông Tướng trong ngành công an... Song sau những tuyên bố rầm rộ 'hốt ngay, bắt liền'... người ta lại nhìn thấy ông 'kề vai sát cánh' cùng Thống đốc Nguyễn Văn Bình tham gia tiếp xúc doanh nghiệp, rồi đến cái Ban của ông 'lặng như tờ'... thì không chỉ ở quán cà phê 'cóc'mà ở mọi ngóc ngách chính trường Việt Nam 'rầm rì' rằng: "Lại toi tiền cơm của dân rồi"...




Có lẽ cái sai lầm lớn nhất của ông Bá Thanh là lấy chiến thuật thỏa hiệp để 'dành phiếu'! Với nước cờ này ông đã đánh mất hoàn toàn sự ủng hộ của mọi người. Những người trước đây thậm chí đã cảm thấy 'chờn chờn' thì đến nay đã nhìn thấy thái độ 'sọc dưa' ở ông và điều gì đến phải đến: Suy nghĩ "Lòng vả cũng như lòng sung" bắt đầu thay thế cho những kỳ vọng 'một ông Bao công' bắt đầu loang ra, ông đã đánh mất ngay chính mình...

Phàm rằng từ cổ chí kim, khi ra trận, chưa đánh đã quay lưng giơ cờ trắng thì bạn hữu xa lánh, kẻ thù mừng vui, nhưng sẽ không dung nạp mà sẽ xả súng bắn trực diện những kẻ đã quay lưng lại đồng đội của mình ... Đó là cái kết cục ông Bá Thanh đang phải gánh.

Chỉ có một con đường duy nhất có thể cứu được sự nghiệp chính trị của Ông Nguyễn Bá Thanh  là hãy trở lại với con người 'Máu lửa', 'quyết liệt', hãy 'đỏ ngực' vì chống tham nhũng, chống bè lũ tham nhũng, độc tài phát xít đang hoành hành đất nước như người dân đã từng kỳ vọng ở ông... Bằng không, một dấu chấm hết cho cuộc đời chính trị của ông cùng với sự dè bỉu, chê cười của bà con xóm làng ngay tại chính quê hương ông sẽ đeo đẳng ông suốt những chuỗi ngày lầm lũi đơn độc, để rồi lại tiếc nuối như hàng ngàn vạn những vị chức sắc khác của Việt Nam hiện nay chỉ dám nói 'thật to' khi đã trở thành 'dân vạn đại'!

(QLB)

Không có nhận xét nào:

  Xin phép tâc giả và dịch giả đăng bài viết trên website "Nghiên cứu Quốc tế". Trung Quốc được lợi gì từ cuộc chiến ở Gaza? Nguồn...